สังคม

ระทึก! ไฟไหม้โกดังเก็บสินค้า ซอยราษฎร์บูรณะ 15 ผนังอาคารถล่มทับ ดับเพลิงเจ็บ 7 ราย

โดย petchpawee_k

8 ก.ย. 2565

43 views

ระทึก! ไฟไหม้โกดังเก็บสินค้า ซอยราษฎร์บูรณะ 15 ผนังอาคารถล่มทับดับเพลิงเจ็บรวม 7 ราย - ด้าน ผอ.เขตเผยยังไร้เงาเจ้าของโกดัง

วานนี้ (7 ก.ย.65) เวลา 21.07 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าใกล้ซอยราษฎร์บูรณะ 15 แขวงบางประกอก เขตราษฎร์บูรณะ  ซึ่ง ร.ต.ท.วิศรุต บัณฑิตขจร พนักงานสอบสวน สน.บางคอแหลม ได้รับแจ้งเหตุ ก่อนแจ้งให้ พ.ต.อ.ศุภัทร ศุภกำเนิด ผกก.สน.บางคอแหลม รับทราบ จากนั้นได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงราษฎร์บูรณะ นำรถน้ำเข้าไปดับเพลิง


เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมด้วยอาสาจากมูลนิธิต่าง ๆ ไปถึงพบเป็นอาคารปลูกสร้างด้วยปูน เนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ มีประตูเหล็กขนาดใหญ่ด้านหน้า ซึ่งหน้าทางเข้าโกดังยังมีป้ายระบุว่า เป็นสถานที่เก็บรักษาเครื่องมือแพทย์ พร้อมบอกว่ามีโกดังให้เช่าหลายขนาด ให้ติดต่อคุณเกษม พร้อมระบุเบอร์โทร ซึ่งผู้สื่อข่าวลองโทรดูแล้วไม่สามารถติดต่อได้


ส่วนภายในโกดังพบแสงเพลิงขนาดใหญ่พวยพุ่งอยู่ด้านในเต็มพื้นที่ มีเสียงระเบิดเป็นระยะ ๆ ทางเจ้าหน้าดับเพลิงจึงลากสายยาง ระดมฉีดน้ำ  ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งฉีดน้ำเพื่อสกัดเปลวเพลิงไม่ให้ลุกลามนั้น หลังคาด้านบนเกิดทรุดตัวลงมา ก่อนที่ผนังด้านหลังของโกดังจะถล่มลงมาทับเจ้าหน้าที่ ที่กำลังปฏิบัติงานอยู่ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนั้น 3 ราย ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที โดยมีรายงานว่ามีเจ้าหน้าที่ 1 ราย ชื่อนายเก่ง กระดูกไหล่หัก 2 จุด และหลังหักอีก 1 จุด ส่วนศีรษะเอ็กซเรย์แล้วไม่เป็นอะไร ซึ่งเหตุการณ์นี้ส่งผลให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 4 ราย รวมทั้งหมดบาดเจ็บเป็น 7 ราย


นายสันติ โพธิ์เนียม หัวหน้ากู้ภัยจากฐานนนทรี เล่าวินาทีผนังโกดังถล่ม ว่า ตอนที่เข้ามาถึงไฟไหม้ท่วมทั้งโกดังแล้ว ซึ่งตอนนั้นก็สังเกตเห็นแล้วว่าผนังเอนออกมาแล้ว แต่มีทีมเจ้าหน้าที่อยู่ข้างในประมาณ 10 คน จึงได้ไล่กันออกมา เพราะเป็นพื้นที่อันตราย ซึ่งเป็นเวลาที่ผนังโกดังถล่มลงมาพอดีกัน


 ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำ สกัดเปลวเพลิงอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง ก่อนที่จะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ โดยขณะไฟไหม้ยังมีฝนตกลงมาอีกด้วย


ด้านนายดลจิตร์ เสรีรักษ์ ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ บอกว่า โกดังนี้เป็นโกดังเก็บสินค้าทั่วไป เช่น คอมพิวเตอร์ / พลาสติก / เครื่องหนัง แว่นตา ขณะเดียวกัน ผกก.สน. บางคอแหลม บอกเพิ่มเติมว่าเป็นโกดัง เก็บสินค้าของแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ชื่อดังหลายชนิด มีทั้งหน้ากากอนามัยและม้วนผ้า


 จากนี้ต้องตรวจสอบว่ามีการขออนุญาตหรือไม่ ซึ่งปกติแล้วการขออนุญาตต้องขออนุญาตก่อสร้างอยู่แล้ว และต้องระบุว่าเพื่ออะไร ซึ่งแน่นอนว่าเพื่อเก็บสินค้า ขณะเดียวกันทางสำนักงานเขตยังไม่ทราบว่ามีการแบ่งเช่าหรือไม่ เพราะไม่ได้รับแจ้งมาก่อน โดยขณะให้สัมภาษณ์เวลา 23.40 น. ยังไม่มีใครแสดงตนว่าเป็นเจ้าของโกดัง ทราบเบื้องต้นแค่ว่าเป็นผู้ชาย ชื่อนายเกษม ยังไม่ทราบนามสกุล จากนี้ต้องตามหาเจ้าของโกดังเพื่อสอบถามรายละเอียดต่อไป


 ด้าน ผกก.สน.บางคอแหลม  บอกว่าก่อนเกิดเหตุน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดประกายไฟไปติดสินค้าที่เก็บอยู่ภายในโกดังซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จนเกิดการลุกลาม


เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานมูลค่าความเสียหาย โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเตรียมลงพื้นที่เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/1zbbHzvs8uM

คุณอาจสนใจ