สังคม

หมูทะถึงบ้านอย่างปลอดภัยหลังไปโผล่ทางด่วนกรุงเทพฯ

โดย onjira_n

5 ก.ย. 2565

2.1K views

วันที่ 5 กันยายน 2565

จากกรณีเฟซบุ๊ค Beaw Jiratsabox ได้โพสต์ตามหาแมวของตัวซึ่งได้สูญหายไปตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2665 ที่ผ่านมา โดยระบุว่า



ตามหาน้องแมวอายุ 1ขวบนิดๆ ชื่อ หมูทะ เพศผู้ ลายสลิด สีน้ำตาล-เหลือง ปอกคอสีแดง แบบในรูปเลยค่ะ จุดสังเกตปากน้องจะมีสีขาว จมูกฝั่งซ้ายจะบวมอยู่นิดนึงจากรอยโรคเดิมน้อง ปลายหางสีเทา3ข้อสุดท้าย ติดคน เวลาเรียกชื่อ หมูทะ / ทะ / ท๊าทะ น้องจะหันรู้ชื่อตัวเอง

หายจากร้านราดหน้ายอดผัก ข้างร้านอาหารป่ายาง มอ. เมื่อวันจันทร์ ที่8/8/65 เวลาประมาณเที่ยง



ต่อมาเพจ จราจรทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ภาพแมวที่หายไปโดยระบุข้อความว่า สุดน่าเอ็นดู เป็นแมวตัวลายหน้าตาน่ารักโดยเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี ฝนตกก็เอาร่มมากางไว้ให้ พร้อมระบุว่า ข่าวสั้น น้องหมูทะ หายจากบ้านนานเกือบ1เดือนแม่น้องบินลัดฟ้ามารับน้องกลับบ้านแล้วครับ ขอบคุณทุกๆท่านที่ได้ให้ความช่วยเหลือในทุกๆช่องทางครับ เกิดเหตุฉุกเฉิน ต้องการความช่วยเหลือ บนทางด่วน ติดต่อ exat call center โทร 1543 ครับ



โดยก่อนหน้านี้เมื่อประกาศ 2 สัปดาห์ก่อน เพจการทางฯได้เจอแมวตัวนี้บนทางด่วน พบมีปลอกคอคาดว่ามีเจ้าของ จึงประกาศตามหา ซึ่งต่อมาเจ้าของหมูทะ ซึ่งระหว่างนั้นก็ออกตามหา ก็พบมาประกาศนี้เข้า และจำได้ว่า เป็นหมูทะที่หายออกจากบ้าน จึงติดต่อเจ้าหน้าที่และเดินทางด้วยเครื่องบินจากหาดใหญ่เข้า กทม.เพื่อมารับหมูทะ กลับบ้านแล้ว ท่ามกลางความดีใจของชาวเน็ตที่ช่วยกันประกาศตามหาเจ้าของหมูทะให้ก่อนหน้านี้





ล่าสุดนางสาวจิรัฐสบก ปิติพิพัฒน์ เจ้าของแมวชื่อ หมูทะ อายุ 2 ขวบ ได้เดินทางมาด้วยขบวนรถไฟ 171 ถึงอำเภอหาดใหญ่ในเวลา 07.10 น. เมื่อรถไฟเทียบชานชลาเจ้าหมูทะที่อยู่ในกระเป๋าเป้สำหรับสัตว์เลี้ยงด้วยท่าทางตื่นที่ เนื่องจากหายออกจากไปเกือบ 1 เดือน





จากการสอบถาม นางสาวจิรัฐสบก ปิติพิพัฒน์ ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า คือทางเราก็ไม่แน่ใจว่าน้องจะมีคนอุ้มไปหรือว่าติดรถใครไป หรืออาจจะโดนหมากัด แล้วมีใครเห็นก็อุ้มไป เพราะว่าเราเลี้ยงน้องแบบปล่อยด้วยน้องชอบวิ่งเล่น ชอบเดินเล่น



คือทาสแมวหลายๆคนเขาก็แชร์ เป็นข่าวว่าแมวตกทางด่วนค่ะ คือตอนแรกไม่คิดว่าเป็นแมวเรา เพจทางด่วนพิเศษเขาแชร์รูปเพิ่มเติม แล้วเราก็สงสัยว่าทำไมเหมือนแมวเราจัง เราก็เลยอินบล็อคเข้าไปสอบถาม จนมั่นใจ 90% ว่าเป็นแมวเรา ก็ซื้อตั๋วเครื่องบินขึ้นไปดูน้องเลยค่ะ



ทางสนามบินเขาแจ้งว่าสามารถพาสัตว์เลี้ยงขึ้นไปได้แต่ต้องทำเอกสาร 2-3 วันจึงสามารถพาขึ้นเครื่องได้ เราก็ได้โทรปรึกษาหลายๆที่เขาก็ให้คำแนะนำดีมากจนมาขึ้นรถไฟค่ะ เพราะถ้าขับรถขึ้นไปเองสู้น้ำมันไม่ไหวค่ะ โดยน้องหมูทะเก็บมาจากวัดค่ะ ตอนนั้นหมารุมกัดน้องอยู่ก็เลยถูกชะตาแล้วก็เอามาเลี้ยง ที่บ้านหนูเลี้ยงระบบเปิดค่ะไม่อย่ากให้น้องเครียด แต่ก็ขึ้นกับแต่ละบ้านนะคะ ซึ่งหมูทะอาศัยมีเชือกผูกคอ และก็คนแถวนั้นรู้จัก เขาก็เลยช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้ค่ะ



ตอนนี้คือดีใจมากค่ะที่เจอน้อง ช่วงที่น้องหายไปจริง ๆ ก็เหงา เพราะปกติจะมีน้องนอนด้วย ฝากไปสำหรับคนที่อยากเลี้ยงแมวนะคะ ช่วยตรวจสอบปลอกคอน้องนิดนึงนะคะ บางทีน้องอาจจะไม่ใช่แมวจร แต่อาจจะแค่ออกไปเดินเล่น อยากให้ดูก่อนว่าเป็นแมวมีเจ้าของหรือไม่ค่ะ



หนูขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนนะคะ เจ้าหน้าที่ทุก ๆ ส่วน คอยดูแล ให้คำแนะนำ และช่วยดูแลน้อง ให้หนูกับน้องได้เจอกัน และขอบคุณคนที่ช่วยดูแลน้องช่วง 1 เดือนที่น้องหายออกจากบ้านไป ทำให้น้องไม่ผอมซูบลงเลย อ้วนเหมือนเดิมเลย ขอบคุณมากๆค่ะ












หลังนางสาวจิรัฐสบก ปิติพิพัฒน์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวแล้วเสร็จก็ได้เดินทางกลับบ้านพัก โดยมีคุณแม่มารอรับช่องทางออกของสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ก่อนขึ้นซ้อนท้ายกลับบ้านพัก ซึ่งได้เปิดเป็นร้านขายราดหน้า ชื่อร้านอารีย์ราดหน้ายอดผัก ตั้งอยู่บริเวณริมถนนธรรมนูญวิถี ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

คุณอาจสนใจ

Related News