สังคม

ตำรวจกองปราบ รวบ วัยรุ่นรับจ้างเปิดบัญชีม้าให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

โดย onjira_n

3 ก.ย. 2565

727 views

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กองกำกับการ 5  กองบังคับการปราบปราม



ร่วมกันจับกุม นายชัยยา หรือไอซ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27  ปี ผู้ต้องตามหมายจับจำนวน 3 หมาย    

1. หมายจับศาลจังหวัดวิเชียรบุรี ที่ จ.58/2560  ลงวันที่ 7 กันยายน 2560  

2. หมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ที่ จ.395/2560 ลงวันที่ 21  กันยายน 2560  

3. หมายจับศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 505/2560   ลงวันที่ 27  ธันวาคม  2560

ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและแสดงตนเป็นบุคลอื่น”



สถานที่จับกุม บริเวณ ม.3  ต.แก่งเสี้ยน อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี



พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากเมื่อปี พ.ศ.2560 ผู้เสียหายซึ่งมีอายุประมาณ 70 ปี ได้ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์ติดต่อมาหา โดยอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทขนส่ง แจ้งว่าผู้เสียหายมีพัสดุถูกตีกลับอยู่ที่ด่านศุลกากร โดยภายในกล่องเป็นของผิดกฎหมาย และหลังจากนั้นได้อ้างว่าจะให้ผู้เสียหายโทรศัพท์พูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ทำทีเป็นโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาอีกสาย อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดี แจ้งให้ผู้เสียหายลงบันทึกประจำวันผ่านทางไลน์ โดยขอให้ยืนยันตัวตนด้วยการให้บอกข้อมูลส่วนตัว ชื่อ-นามสกุล, เลขบัตรประจำตัวประชาชน หลังจากนั้นได้ข่มขู่ผู้เสียหายให้เกิดความกลัว ว่าผู้เสียหายเกี่ยวข้องกับขบวนการฟอกเงิน ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย และได้สั่งให้ผู้เสียหายแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีธนาคาร, เลขบัตร ATM, รหัส PIN และ ยอดเงินคงเหลือ มาให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ และด้วยความกลัวที่จะถูกดำเนินคดี ผู้เสียหายจึงบอกข้อมูลบัญชีธนาคารให้กับกลุ่มคนร้ายไป ซึ่งต่อมาภายหลังผู้เสียหายทราบว่าตนเองถูกหลอก สูญเงินไปจำนวน 200,000 บาท



จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าบัญชีธนาคารที่ผู้เสียหายโอนไปให้กับคนร้าย เป็นบัญชีธนาคารของนายชัยยาฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขออนุมัติศาลหมายจับ หลังจากนั้นจึงได้นำกำลังลงพื้นที่ ต.แก่งเสี้ยน  อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด



สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนเองรับจ้างเปิดบัญชีม้า ได้ค่าจ้างบัญชีละ 1,000 บาท โดยเปิดบัญชีม้าไป 5 บัญชี และในช่วงต้นปี พ.ศ.2565 ตนเพิ่งพ้นโทษจากคดีรับจ้างเปิดบัญชีในคดีก่อน




คุณอาจสนใจ

Related News