สังคม

งานเอนฯสไตล์ใหม่! หนุ่มโพสต์รับงานฟิลปฏิบัติธรรม พาเดินจงกรม

โดย paranee_s

1 ก.ย. 2565

665 views

หลังจากที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ นายชัดเจน พิเชษฐ สุพงษ์ ได้โพสต์ข้อความ “รับงาน N ฟิลปฏิบัติธรรม พากันเดินจงกรม บอกหน้าบทสวดมนต์กัน แอบหยิบน้ำปานะให้กัน #คิมิโนโตะที่สุดเลย” ทำให้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นกันหลากหลายเป็นจำนวนมาก


ส่วนใหญ่มองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะมีคนชวนไปปฏิบัติธรรม นั่งกัมฐาน และถือเป็นเรื่องแปลกที่ใช้คำว่า งาน N ซึ่งไม่ได้สื่อความหมายไปในเรื่องของการบริการในสถานบันเทิง หรือตามงานต่างๆ


ในวันนี้ (1 ก.ย.65) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังนายพิเชษฐ อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านในหมู่ 3 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี ถึงการโพสต์ข้อความดังกล่าว


ซึ่งนายพิเชษฐ ได้บอกว่า เป็นเรื่องที่ดีที่จะมีใครสักคนนำพาเราเข้าไปปฏิบัติธรรม ซึ่งอาจจะเป็นจุดเล็ก ๆ ที่จะเปลี่ยนใครสักคนที่อาจจะมีประสบการณ์ที่ไม่ดีในการไปปฏิบัติธรรม จึงควรจะมีมุมสนุก ๆ หรือมุมน่ารัก ๆ ในการไปปฏิบัติธรรมในสถานที่นั้น ๆ ซึ่งไม่ได้หมายถึงเชิงชู้สาว หรือเชิงกิเลสอะไร เป็นเชิงที่นำพากันไปทำสิ่งดีๆ มากกว่าในระบบงาน N


หลังจากที่โพสต์ไปแล้ว ได้มีกระแสตอบรับดี บางคนก็รีบแท็กหาเพื่อนทันที บางคนก็บอกว่างานนี้เหมาะกับตัวเอง หรือบางคนติดตลกก็บอกว่าถ้ารับงานนี้รวยแน่ เพราะทางของฉันเลย ซึ่งเป็นการส่งต่อที่ดี และมองว่าถ้ามีงานนี้เกิดขึ้นมาจริงก็จะเป็นเรื่องของคนที่เชี่ยวชาญในการปฏิบัติธรรม แล้วนำพาคนอื่นๆ ไปร่วมปฏิบัติธรรมด้วย มองว่าน่าจะเกิดอาชีพอย่างนี้ หรือมีสถานที่ปฏิบัติธรรม ที่จัดกิจกรรมแบบนี้ขึ้นมา เพื่อให้กับคนที่มีจิตใจฝักใฝ่ในทางธรรมได้มีช่องทางที่จะเดินหาหนทางที่สงบ


ที่ผ่านมาตนเองเคยบวชและเคยปฏิบัติธรรมมาหลายที่ และพอจะรู้ว่าสถานที่ใดเหมาะกับคนประเภทใด และสามารถติดต่อให้ได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เนื่องจากมีต้นทุนเป็นศูนย์จึงไม่มีการคิดค่าบริการ และในมุมมองของตนนั้น คนไทยนั้นขาดกำลังใจ หากไม่ได้มีการทำงานเป็นกลุ่ม และไม่ว่าอาชีพใด ๆ หรือทำกิจกรรมอะไรจะต้องมีคนคอยเชียร์ ทั้งเครื่องดื่ม รถยนต์ หรือกีฬา แต่ถ้าในสายธรรมะ ก็น่าจะมีสายเชียร์ธรรมะบ้าง ซึ่งจะเป็นการส่งต่อหลักธรรมคำสอนขององค์ สัมมาสัมพุทธเจ้า และจะทำให้ทุกคนมีสติ ในทุกการกระทำก็จะตื่นรู้อยู่ตลอดเวลา ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่

คุณอาจสนใจ

Related News