สังคม

จตุพร ลั่นชมนุมจนกว่าจะหยุดอำนาจ 3 ป. หวังนับหนึ่งประเทศไทย

โดย taweelap_b

28 ส.ค. 2565

108 views

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะหลอมรวมประชาชน นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ จัดกิจกรรมชุมนุม และปราศรัยในหัวข้อ “หยุดอำนาจ 3 ป. เพื่อนับ 1 ประเทศไทย”  


นายจตุพร กล่าวว่า หัวข้อที่กำหนดไว้วันนี้ คือหยุดอำนาจ 3 ป. เพื่อนับ 1 ประเทศไทย เพราะพวกตนมองว่าตลอดระยะเวลา 8 ปี คณะ 3 ป. ได้วิวัฒนาการจนสามารถปกครองประทศได้ตามลำดับ ซึ่งข้อเรียกร้องของคณะหลอมรวมประชาชน ไม่ได้เรียกร้องให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ยุบสภา และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ลาออก แต่ต้องเป็นการหยุดอำนาจของ 3 ป. เหมือนสมัย 14 ตุลา และมองว่าที่ผ่านมามีการออกแบบไว้แล้วว่าจะไม่ให้มีการเลือกตั้ง โดยเฉพาะรัฐธรรมนูญ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้ถูกออกแบบไว้ให้แก้ไขยากที่สุด โดยออกแบบไว้เพื่อการฉีก ไม่ใช่การแก้ อย่างไรก็ตาม คณะหลอมรวมประชาชาชน เห็นว่า คณะ 3 ป. ไม่ได้ต้องการจะลงจากอำนาจ แต่ต้องการอยู่ในอำนาจ พล.อ.ประยุทธ์พัก พล.อ.ประวิตรอยู่ต่อ และ 3 ป. ไม่ได้ทะเลาะกันอย่างที่เข้าใจ


ส่วนกรณีผลของนิด้าโพลที่สำรวจความคิดเห็นของประชาชนนั้น คณะหลอมรวมประชาชน น้อมรับผลโพล ว่าการชุมนุมไม่สามารถกดดันให้ลาออกหรือยุบสภาได้ แต่ไม่ได้เกี่ยวกับข้อเรียกร้องของคณะหลอมรวมประชาชน เพราะคณะหลอมรวมประชาชน ต้องการหยุดอำนาจให้ 3 ป. หลีกพันไปจากทางการเมือง โดยจะต้องให้ คณะ 3 ป.ออกไปจากระดานการเมืองไทย เพราะมองว่า 8 ปีที่ผ่านมา เกินพอแล้ว ถ้าไม่กำจัดออก ประเทศไทยก็ไปต่อไม่ได้


ทั้งนี้ แนวทางการเคลื่อนไหวหลังจากนี้ นายจตุพร บอกอีกว่า ในช่วงรอสถานการณ์ใหญ่ สัปดาห์หน้าจะจัดกิจกรรมกลางใจเมือง ที่เป็นย่านเศรษฐกิจและถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญ และอยู่ระหว่างการออกแบบเพิ่มเติมในการกระจายการชุมนุมไปตามรั้วมหาวิทยาลัย และไปตามหัวเมืองใหญ่ ๆ ก่อนจะกลับมาชุมนุมใหญ่ในกทม. โดยจะมีการชุมนุมทุกสัปดาห์ ถี่ขึ้น และกระจายให้มากขึ้น ยืนยันว่าจะไม่หยุดชุมนุม จนกว่าจะหยุดอำนาจ 3 ป.ให้ได้

คุณอาจสนใจ

Related News