สังคม

ตำรวจระทึก! สน.หัวหมากพื้นทรุดตัว พบเป็นอาคารเก่าอายุกว่า 50 ปี คาดการก่อสร้างโดยรอบเป็นสาเหตุ

โดย paranee_s

25 ส.ค. 2565

218 views

เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 25 ส.ค. ที่สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก และสถานีดับเพลิงและกู้ภัยหัวหมาก หลังเกิดเหตุพื้นทรุดที่ชั้นที่ 1 ของอาคาร ซึ่งเป็นอาคารที่ใช้ประโยชน์ร่วมกันของทั้ง 2 หน่วยงาน สร้างขึ้นเมื่อปี 2509 จนปัจจุบันมีอายุกว่า 50 ปี


โดยจุดที่เกิดเหตุอยู่ที่ชั้น 1 ใช้เป็นห้องปฏิบัติการจราจร ศูนย์จราจรและลดอุบัติเหตุ สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก ห้องพนักงานสอบสวน ซึ่งติดกับห้องเก็บวัสดุอุปกรณ์ดับเพลิงและกู้ภัยหัวหมาก ที่พื้นกลางห้องได้ทรุดตัวลงประมาณ 20-50 เซนติเมตร รวมพื้นที่เสียหายประมาณ 50 ตารางเมตร นอกจากนี้พื้นที่ด้านหน้าอาคารที่ทำการมีการทรุดตัวตั้งแต่ 20- 50 เซนติเมตร พื้นถนนมีรอยแตก ส่วนพื้นที่ด้านหลังอาคารซึ่งมีหอสังเกตุการณ์สูงประมาณ 15 เมตร ตั้งอยู่พบว่าที่พื้นมีการทรุดตัวลงด้วยเช่นกัน


พ.ต.อ. เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.หัวหมากกล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 24 ส.ค. เวลาประมาณ 11.00 น. ภายหลังเกิดเหตุได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว พร้อมกับแจ้งให้ทางโยธาตำรวจเข้ามาตรวจสอบแล้วแจ้งว่าในส่วนของโครงสร้างหลักของตัวอาคารยังแข็งแรง


ส่วนที่ทรุดตัวลงเป็นส่วนที่มีการต่อเติมปรับปรุงมาก่อนหน้านี้ ซึ่งได้รายงานไปแล้ว ต้องรออนุมัติงบประมาณมาซ่อมแซมต่อไป ในขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และได้ให้เจ้าหน้าที่ย้ายไปใช้พื้นที่ในห้องสายตรวจเป็นการชั่วคราวก่อน ส่วนในชั้นที่ 2-3 ของสถานีตำรวจนครบาลหัวหมากยังคงเปิดให้บริการประชาชนได้ตามปกติ


ในพื้นที่โดยรอบตัวอาคารขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารสถานีตำรวจนครบาลหัวหมากหลังใหม่ ที่พักและที่จอดรถ จึงอาจเป็นตัวเร่งและทำให้เกิดการทรุดตัวของพื้นได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องแจ้งว่าไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างหลักของอาคาร


นายสัจจพร ยุวัฒนา หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยหัวหมาก กล่าวว่า อาคารหลังนี้ก่อสร้างขึ้นเมื่อปี 2509 มีอายุกว่า 50 ปี เป็นพื้นที่ของกรมธนารักษ์ และได้ใช้งานร่วมกันของสองหน่วยงาน ซึ่งด้านหลังของตัวอาคารมีการก่อสร้างอาคารหลังใหม่ของสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก


ส่วนด้านหน้ามีการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้า ในตลอดแนวถนนรามคำแหง ซึ่งก็ทำให้มีพื้นทรุดอยู่ตลอดแนว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบความแข็งแรงของโครงสร้างตัวอาคารทั้งหมดเพื่อความมั่นใจของเจ้าหน้าที่ด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News