สังคม

พบชิ้นส่วนมนุษย์จมคลอง ญาติเชื่อเป็น "ทนายจี๊ด" ที่หายตัวกว่า 1 เดือน

โดย paranee_s

23 ส.ค. 2565

321 views

วันนี้ 23 ส.ค.65 ร.ต.อ. วีรยุทธ สุขแสง พนักงานสอบสวน สภ.สระยายโสม จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้ง ว่ามีผู้พบโครงกระดูกที่คลองชลประทานด้านหลังของบริษัทโตว่องไว ต.สระยายโสม อ.อู่ทอง จึงไปตรวจสอง พร้อมด้วยพ.ต.อ.มองศักดิ์ มูลละออง ผกก.สภ.สระยายโสม กำลังฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจักรนารายณ์ ที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนและโครงกระดูกของมนุษย์ ติดอยู่ที่ประตูน้ำคันคลองชลประทานหมู่ที่ 4 ตำบลสระยายโสม


จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าชิ้นส่วนโครงกระดูกที่พบน่าจะเป็น ของนายบำนาญ รัตนปัญญา หรือ ทนายจี๊ด อายุ 63 ปี ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งญาติ ตำรวจและหน่วยกู้ภัยต่าง ๆ ได้ช่วยกันออกค้นหาทั้งบนบกและในน้ำแบบปูพรม ต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวันแต่ไม่พบ กระทั่งเวลาผ่านมานานกว่า 1เดือน มีชาวบ้านมาพบโครงกระดูกจมอยู่ก้นคลอง


จากการสอบถามนาย สัญญา พี่ชาย และ น.ส. วาสนา พี่สาวของผู้เสียชีวิตเล่าว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมาปริมาณน้ำในคันคลองชลประทานลดน้อยลง ทางญาติจึงได้ออกค้นหาในคันคลองชลประทานอีกครั้งหนึ่ง โดยพบ แว่นตา ฟันปลอม เสื้อกีฬาสีดำ อยู่ในคลองชลประทานห่างจากจุดพบจักรยานสองล้อของผู้ตายเพียง 20 เมตร


หลังจากนั้นจึงได้แจ้งขอกำลังจากกู้ภัยจากนารายณ์ให้มาช่วยค้นหา แล้วก็พบร่างติดค้างอยู่ด้านบนขอบประตูน้ำ ซึ่งอยู่ห่างจากที่พบจักรยานของทนายจี๊ด ประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำชิ้นส่วนที่ญาติเชื่อว่าเป็นทนายจี๊ดขึ้นมาไว้บนฝั่ง


จากของใช้ส่วนตัวที่พบทำให้มั่นใจว่าชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบคือทนายจี๊ด แน่นอน หลังจากได้ช่วยกันตามหาทั้งในน้ำและบนบกและตามจังหวัดต่างๆ ที่คาดว่าทนายจี๊ด จะไปรวมระยะเวลา 1 เดือนกับอีก 9 วันส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นทางญาติไม่ติดใจแต่อย่างใด


ทางด้าน พ.ต.อ.มองศักดิ์ มูลละออง ผกก.สภ.สระยายโสม กล่าวว่าวันนี้ญาติได้มาค้นหาร่างทนายจี๊ด อายุ 63 ปี ที่หายตัวไปกว่า 1 เดือน เนื่องจากวันนี้ระดับน้ำในคลองส่งน้ำชลประทานลดระดับลงถึงก้นคลอง และญาติได้พบแว่นตา ฟันปลอม เสื้อกีฬาสีดำ ที่ทนายจี๊ดใส่อยู่ ทำให้ญาติมั่นใจว่าเป็นทนายจี๊ด แน่นอน


อย่างไรก็ตาม ตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.สระยายโสมส่งชิ้นส่วนและโครงกระดูกที่พบทั้งหมดไปตรวจสอบเปรียบเทียบ ดีเอ็นเอ เพื่อยืนยันอัตลักษณ์บุคคล และสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ที่สถาบันนิติเวชฯ อย่างละเอียดเพื่อความชัดเจน ก่อนมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณีต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News