สังคม

ผู้ใหญ่บ้านพาเด็กหญิง อายุ 12 แจ้งความ อ้างถูกพ่อแท้ ๆ ข่มขืน แม่เลี้ยงโผล่โต้ไม่เป็นความจริง

โดย paranee_s

23 ส.ค. 2565

466 views

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 23 ส.ค.นางจินตนา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.ชากบก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง พา ด.ญ. อายุ 12 ปี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.วิทยา กุลบุญ ร้อยเวร สภ.บ้านค่าย โดยพบเด็กหนีออกจากบ้านมาในหมู่บ้าน จากการสอบถามเบื้องต้น พบว่า เด็กถูกพ่อแท้ๆ ข่มขืน


ผู้ใหญ่จินตนา ได้กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้า นางพวงแก้ว อายุ 49 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านแจ้งว่า พบกับ เด็กผู้หญิง มาหลบซ่อนตัวอยู่ในกอกล้วยข้างบ้าน ในสภาพหวาดกลัว จึงพาตัวมาพักในบ้าน ผู้ใหญ่บ้านจึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึง ได้สอบถามด.ญ. ซึ่งเล่าว่า ตนเองหนีออกจากบ้าน ที่อยู่ในพื้นที่ ต.นาตาขวัญ อ.เมือง จ.ระยอง เพราะถูกแม่เลี้ยงตี จึงหนีมาหาเพื่อน แต่ไม่เจอเพื่อนจึงนั่งแอบในกอกล้วย และยังบอกว่าเคยถูกพ่อแท้ ๆ ข่มขืนมานับสิบครั้ง ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ป.4 จนถึงปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นป 6 ประมาณ 2 ปีมาแล้ว


หลังสอบถามหลายครั้งเด็กก็ยังยืนยันว่าถูกพ่อแท้ ๆ ข่มขืนจริง จึงพาเข้ามาแจ้งความ เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยัง น.ส.นพพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ระยอง ซึ่งได้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และ ให้ความช่วยเหลือ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้สอบถาม ด.ญ. ยังคงให้การยืนยันว่า ถูกพ่อแท้ๆ ที่ชื่อ นายเบิร์ด อายุ 45 ปี ข่มขืนมานานร่วม 2 ปี โดยพ่อจะเมากลับมา


ซึ่งครั้งแรก พ่อเมากลับมาอาศัยจังหวะที่แม่เลี้ยงกับน้องชายไม่อยู่บ้าน ทำการข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ พร้อมขู่ว่าห้ามบอกใคร ถ้าบอกตาย จึงทำให้หวาดกลัว แม้เด็กเคยบอกแม่แท้ๆ แล้วแต่แม่ไม่เชื่อ และ ล่าสุดเคยแจ้งกับตำรวจที่มาอบรมที่โรงเรียนไปแล้ว ซึ่งทางครูเตรียมช่วยเหลือ


ส่วนสาเหตุที่หนีออกมาเพราะต้องการกลับไปอยู่กับย่า ที่จ.สระบุรี ไม่อยากอยู่กับพ่อและแม่เลี้ยงแล้ว ต่อมา น.ส.กัญธิชา อายุ 26 ปี แม่เลี้ยงของ ด.ญ. ได้เดินทางที่ สภ.บ้านค่าย เมื่อเจอ ด.ญ. ได้เข้าไปหา พร้อมถามทั้งน้ำตาว่า “หนูพูดความจริงได้ไหม เพราะสิ่งหนูพูดไป ถ้าไม่เป็นความจริง จะเกิดอะไรกับครอบครัว ถ้าพูดไปโดยไม่เป็นความจริง จะเป็นเรื่องใหญ่”


โดย ด.ญ. ตอบทั้งน้ำตาเช่นกันว่า พ่อข่มขืนหนูจริงๆ ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ พม.ระยอง ด้าน น.ส.กัญธิชา ได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าตนเอง ยอมรับว่าได้ตี ด.ญ. แต่ก็เป็นแบบแม่ตีลูก เป็นเรื่องเกี่ยวกับเรื่องเสื้อผ้า แต่ ด.ญ. สู้กลับและบีบคอตนเอง ก่อนจะวิ่งลงจากบ้านและหนีไป


ส่วนกรณี ที่กล่าวหาว่าถูกพ่อข่มขืน ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะเด็กจะอยู่กับตนเองตลอด ซึ่งเด็กมักชอบกุเรื่อง และ เป็นเด็กใจแตก เพิ่งมาอยู่กับตนเองประมาณ 2 ปี ได้ก่อเรื่องหลายเรื่อง จนถูกพ่อตีหลายครั้ง พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ ของพ่อเด็ก สามารถตรวจร่องรอยการถูกข่มขืนได้ ส่วนจะถูกใครล่วงละเมิดมาก่อนจะพิสูจน์อย่างไร เพราะเด็กเคยมีประวัติมาก่อน


ส่วนนายเบิร์ด พ่อของ ด.ญ. ขณะนี้ยังทำงานอยู่ ซึ่งทราบเรื่องแล้ว รู้สึกตกใจมาก เตรียมมาพบตำรวจหลังเลิกงาน พร้อมยืนยันว่าไม่เคยกระทำตามที่ลูกสาวกล่าวหา


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความไว้ โดยมอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง พาด.ญ. ไปตรวจร่างกาย ที่ รพ.บ้านค่าย เพื่อตรวจหาร่องรอยการถูกข่มขืน หลังจากนั้นก็จะพากลับไปดูแลที่บ้พักเด็กและครอบครัวจ.ระยอง ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง


ส่วนเรื่องคดีจะมีการสอบสวน ด.ญ. ต่อหน้าสหวิชาชีพและเตรียมสอบสวนพยานบุคคล เพื่อหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ


คุณอาจสนใจ

Related News