สังคม

จ้ำเรือสุดชีวิต! ชาวบ้านอยุธยา เจอจระเข้ในคลอง แจ้งทีมไกรทองแล้ว แต่ยังหาตัวไม่เจอ

โดย nattachat_c

23 ส.ค. 2565

14 views

วานนี้ (22 ส.ค. 65) ชาวบ้านที่ชุมชนวัดตูมริมคลองขวด อำเภอพระนครศรีอยุธยา ต่างแตกตื่น เมื่อเพื่อนบ้านพายเรือออกไปวางข่ายหาปลาอยู่ในคลองขวด ต้องตกใจสุดขีดไปพบจระเข้ ตัวยาวกว่า 2 เมตร ลอยโผล่ข้างเรือ ตกใจสุดขีดจ้ำเรือหนีขึ้นตลิ่งเอาตัวรอด


แล้วถ่ายรูปจระเข้ที่กำลังลอยตัวอยู่กลางแม่น้ำไว้ได้นำมาเป็นหลักฐานแจ้งผู้ใหญ่บ้าน รายงานนายอำเภอประสานสำนักงานประมงจังหวัดส่งทีมไกรทองออกตามล่า เนื่องจากสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านและยังเป็นช่วงฤดูน้ำเหนือไหลหลากด้วย ที่สำคัญชาวบ้านที่นี่พักอาศัยอยู่ที่คลองขวดมานานไม่เคยพบเห็นจระเข้ตัวใหญ่ยาวขนาดนี้มาก่อน


ต่อมาทีมไกรทอง ของประมงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำกำลังมาถึงพร้อมด้วยเรือพาย ข่ายดักปลา เห็นจระเข้ตามที่ชาวบ้านแจ้งกำลังลอยตัวอยู่บนผิวน้ำค่อยโบกหางว่ายน้ำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เป็นที่ฮือฮาของชาวบ้านเมื่อจระเข้ดัวดังกล่าวปรากฏตัวให้เห็น ทีมไกรทองวางแผนจับทันที


โดยค่อยๆ พายเรือออกไปวางข่ายดักปลาล้อมจับจระเข้ แต่ก็ไม่ง่ายอย่างที่วางแผนกันไว้ จระเข้ค่อยโบกหางว่ายน้ำหนี และจมหายไปอย่างไร้ร่องรอย


สำหรับจระเข้ที่พบ จะเป็นจระเข้ที่อาศัยอยู่ในคลองมานานแล้ว หรือมีคนมาปล่อยสะเดาะห์ตั้งแต่ตัวเล็กๆ เนื่องจากมีหลายวัดริมคลองมีคนชอบมาทำบุญสะเดาะห์เคราะห์ปล่อยปลาปล่อยเต่ามานานแล้ว เนื่องจากคลองขวดเป็นคลองปิดน้ำนิ่งใสขนาดใหญ่ สลับมีผักตบชวาหนาแน่นเป็นที่หลบซ่อนเป็นอย่างดี


ส่วนชาวบ้านไม่ได้ลงไปอาบน้ำหรือเล่นน้ำแต่อย่างไร มีแต่ชาวบ้านพายเรือออกหาปลาเท่านั้นและวันนี้เป็นจังหวะที่จระเข้โผล่ปรากฏให้เห็นก็มีความเป็นไปได้ หรือไม่ก็เป็นจรเข้ที่แอบเลี้ยงไว้ในบ้านหลังใดหลังหนึ่งริมคลองแล้วเกิดหลุดมาอาศัยอยู่ในคลองก็เป็นไปได้ ลักษณะของจระเข้จะไม่ดุร้ายปาดเปรียวมากนักจากที่พบเห็น ทีมไกรทองยังคงไล่ล่าอยู่ในขณะนี้

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/j5qfLPp1AhY

คุณอาจสนใจ

Related News