สังคม

'อัจฉริยะ' ยื่นตำรวจไซเบอร์ สอบแบรนด์ดัง อ้าง 3 เดือน โกยเงิน 15 ล้าน แฉเคยโดนคดียาลดน้ำหนัก

โดย nattachat_c

23 ส.ค. 2565

106 views

อัจฉริยะ คัมแบ็ค ร้องเอาผิดแบรนด์ออนไลน์ชื่อดัง หลังตัวแทนจำหน่ายสาว ถ่ายรูปคู่รถหรู อ้าง 3 เดือน สร้างเงิน 15 ล้านบาท พลิกชีวิตจากการขายของออนไลน์ ลงทุนแค่ 6,000 บาท ชี้ผิดข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และฉ้อโกงประชาชน แฉก่อนหน้านี้ เคยถูกดำเนินคดีขายยาลดน้ำหนักใส่สารต้องห้าม


จากกรณี มีหญิงสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพถ่ายคู่กับรถยนต์สุดหรู โดยระบุข้อความว่า "3 เดือน สร้างเงิน 15 ล้าน เด็กบ้านนอก กำเงินก้อนสุดท้ายในชีวิต พลิกวิกฤตจากการขายของออนไลน์ จากการลงทุนแค่ 6,000 บาท #พรีมายา" 


ปรากฎว่ามีคนหนึ่งได้ติดต่อไปทางโชว์รูมรถว่าขายรถคันนั้นไปจริงหรือเปล่า ด้านโชว์รูมตอบว่า รถยังจอดอยู่เลย ซึ่งถือว่าเป็นหลอกลวงโดยการโฆษณา


วานนี้ 22 สิงหาคม เวลา 10.00 น. ที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เมืองทองธานี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. เพื่อกล่าวโทษดำเนินคดีอาญากับบริษัท Primaya และบุคคลอื่นๆ ซึ่งใช้ข้อความอันเป็นเท็จอ้างว่าลงทุน 6,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ได้เงิน 15 ล้านบาท ตามความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และข้อหาฉ้อโกงประชาชน 


โดยมี พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล รอง ผบก.สอท.2 เป็นผู้แทนรับเรื่องดังกล่าว นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้มาร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และฉ้อโกงประชาชน กับบริษัท Primaya ที่ร่วมกับเด็กคนหนึ่งในการชักชวนให้ลงทุน โดยมีการโพสต์ว่าลงทุน 6,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน และได้เงิน 15 ล้านบาท ซึ่งเป็นการใช้ข้อมูลอันเป็นเท็จทำให้คนหลงเชื่อ


นอกจากนี้ บริษัทดังกล่าวยังเคยถูกกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ดำเนินคดีในเรื่องการขายยาลดน้ำหนักที่มีการใส่สารต้องห้าม ซึ่งทำให้ผู้บริโภคไม่อยากอาหาร น้ำหนักจึงลด


แต่ทางบริษัทอ้างว่าทางโรงงานเป็นผู้ที่ใส่สารดังกล่าวลงไป จึงต้องการป้องกันไว้ก่อนเพราะไม่ให้กลายเป็นไฟลามทุ่ง นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า บริษัทดังกล่าวมีการจดทะเบียนเมื่อปี 2560 ต่อมาปี 2564 มีกำไร 8 ล้านบาท ขณะที่เด็กปั้นที่ออกมาโปรโมท ก็ไม่มีการแสดงข้อเท็จจริงให้เห็น เช่นหลักฐานทางการเงิน อีกทั้งรถหรูนั้น ทางโชว์รูมรถก็ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้ซื้อจริง เพราะขนาดบริษัทเองยังมีกำไร 8 ล้านบาท เด็กปั้นจะมีกำไรถึง 15 ล้านบาทได้อย่างไร


วันนี้จึงนำหลักฐานเป็นคลิปวิดิโอ และการทำหน้าม้ามาเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ โดยลักษณะของการขายตรงนั้น มักจะใช้เงินมาล่อให้ลงทุน แต่อันที่จริงแล้วคนที่รวยที่สุดคือเจ้าของ


ด้าน พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ กล่าวว่า จากนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายจะนำข้อเท็จจริงมาวิเคราะห์และเสนอให้ผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป โดยเมื่อมีการร้องทุกข์ จะนำข้อเท็จจริงมาตรวจสอบว่ามีการทำผิดกฎหมายอย่างไร ซึ่งกำไรมหาศาลมากมายนั้นไม่มีในโลกออนไลน์ มีแต่เพียงกำไรตามหลักเศรษฐกิจ งานที่ง่ายและได้เงินมากนั้นไม่มีอยู่จริง ขอประชาชนอย่าตกเป็นเหยื่อ
-----------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ijnnwmIKC9k

คุณอาจสนใจ