สังคม

แก๊งคอลเซนเตอร์หลอก อ้างพัวพันคดี หญิงวัย 57 ปี เกือบเชื่อโอนเงินครึ่งล้าน แต่เปลี่ยนใจบิดซาเล้งให้ตำรวจช่วยเหลือ

โดย paranee_s

22 ส.ค. 2565

4K views

วันนี้ (22 ส.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.บ้านดุง นางวิชัย อายุ 57 ปี ขับรถซาเล้งวิ่งหน้าตื่นมาหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งว่า มีคนอ้างเป็นตำรวจจะให้โอนเงินไปให้ตรวจสอบ เพราะมีส่วนพัวพันขบวนการฟอกเงินข้ามชาติ อยากให้คุยให้หน่อยว่าเป็นตำรวจจริงไหม


เมื่อมาถึงสน.นางวิชัย ทั้งร้องไห้และตกใจ จึงเปิดโทรศัพท์ที่เอาหมวกหุ้มไว้อย่างดีกลัวปลายสายได้ยินว่าอยู่กับตำรวจ และนายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุง ซึ่งอยู่ที่สภ.บ้านดุงพอดี แต่ปลายสายได้วางไปแล้ว


จากนั้นนายวีระพล จึงได้โทรกลับไปในไลน์ที่โลโก้ สภ.แหลมฉบัง ซึ่งมีผู้ชายรับสาย บอกว่าอยู่สภ.แหลมฉบัง นางวิชัยอยู่ไหน ขอให้คุยกับตนหน่อย นางวิชัยจึงบอกว่าอยู่กับลูกชาย แก๊งคอลเซนเตอร์ยืนยันอยากคุยด้วย พร้อมขอให้เปิดกล้อง นางวิชัยจึงเปิดกล้องให้กับคุยตร.สภ.บ้านดุง โดยแก๊งคอลยังขู่ ว่าเป็นตำรวจชื่ออะไรอยู่ไหน รู้ไหมผมกำลังตรวจสอบนางวิชัยอยู่ และเมื่อแพร่งพรายข้อมูลให้คนอื่นทราบ ต้องไปอายัดทรัพย์สินทั้งหมด


ทางนายวีระพลเลยบอกว่า มาเลยมีควาย 12 ตัว และพวกแก๊งคอลเซนเตอร์ จึงตอบกลับว่าทำไมลูกชายดูอายุมากกว่าแม่ เมื่อคุยไปสักพักพวกแก๊งคอลเซนเตอร์ ก็ทำท่าเหมือนไม่ได้ยิน พูดแต่ฮัลโหล ได้ยินไหม จากนั้นก็วางสายไป นางวิชัยจึงต่อสายกลับไปหาอีกด้วยความโกรธจัด ซึ่งคราวนี้เป็นผู้หญิงรับ จึงพูดไปว่า หลอกกันทำไม อย่าหาทำแบบนี้อีก ขณะที่ปลายสายที่เป็นแก๊งคอลเซนเตอร์ บอกว่า โดนตำรวจยึดเงินไปเยอะก็ต้องหลอกคนอยู่แบบนี้ จากนั้นก็ตัดสายไปทันที


โดยนางวิชัย ซึ่งมีอาการตกใจและร้องไห้มาโรงพัก เปิดเผยว่า เช้าวันนี้เวลา 09.00 น.ขณะที่ตนเองเอาเข้าไปส่งข้าวไปส่งให้ตาที่ทุ่งนา มีโทรศัพท์มาหาบอกว่า ตนเองมีเอี่ยวกับขบวนการฟอกเงินข้ามชาติ และข้อมูลส่วนตัวรู้หมด รู้ว่าลูกชายอยู่ภาคใต้ ทำให้ตนเชื่อ เพราะเขาถามข้อมูลส่วนตัวตรงเป๊ะ


โดยตอนแรกเป็นเสียงผู้หญิงโทรมา และบอกว่าจะโอนสายให้คุยกับผกก.สภ.แหลมฉบังชื่อ พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศักดิ์ศรีวัฒนา ผกก.สภ.แหลมฉบัง ซึ่งเป็นนาย พร้อมอ้างว่าตนมีส่วนพัวพันขบวนการข้ามชาติ มีคนถูกจับและซัดทอดมาหามีการใช้ชื่อเปิดบัญชีฟอกเงินหลายร้อยล้านบาท และจะต้องตรวจสอบเงินว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่


แก๊งคอลเซนเตอร์ที่อ้างว่าเป็นผกก.บอกอีกว่า มีเงินในบัญชีไหม ตนก็บอกไปว่า มีอยู่หลายบัญชีรวมๆ แล้ว 500,000 บาทกว่าบาท ทางนั้นจึงบอกให้โอนเงินมาให้ตรวจสอบไม่เกิน 15 นาทีจะโอนคืนให้ แล้วแจ้งหมายเลขบัญชีของน.ส.วิชากร ฤทธิรงค์ ธ.กสิกรไทย หมายเลขบัญชี 1353934518 ซึ่งพวกเขาบอกว่าเป็นบัญชีกลาง แล้วจะโอนกลับไปให้ ซึ่งตนก็บอกว่า เดี๋ยวจะไปธนาคารโอนให้ แต่ขอเบิกเงินไว้ก่อน 10,000 บาทได้ไหม จะเอาไปซื้อแก๊สและเอาไว้ให้หลานไปโรงเรียน แก๊งคอลเซนเตอร์จึงบอกว่าได้ ให้รีบไปที่ธนาคาร และไม่ต้องวางสาย


ซึ่งในใจตอนนั้น ก็คิดว่าหรือจะโดนหลอก ทำไมต้องให้โอนเงินไป จึงเอาโทรศัพท์ที่เขารอสายอยู่ใส่หมวกหุ้มอย่างเดียวขี่ซาเล้งจากทุ่งนาที่ห่างจากโรงพักไปประมาณ 5 กม.มาหาตำรวจทันที พอมาถึงนายวีระพลและตร.สภ.บ้านดุงคุยด้วยจนรู้ว่าเป็นแก๊งคอลเซนเตอร์ ตนรู้สึกโกรธมาก มาหาเงินกันแบบนี้ และเกือบจะสูญเงิน 500,000 บาทไปแล้ว


ต้องขอบคุณตำรวจและผู้ใจดีทุกคนที่ช่วยเหลือ ต่อไปจะไม่เชื่อคนง่ายอีกแล้ว ป้าวิชัยกล่าวตอนท้าย


คุณอาจสนใจ

Related News