สังคม

เจอแล้ว! ชายพิการหายจากบ้าน 5 วัน พบเกาะต้นไม้กลางน้ำรอดหวุดหวิด

โดย taweelap_b

21 ส.ค. 2565

351 views

กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "ลำยอง หลักทรัพย์" ได้โพสต์ข้อความว่า "ตามหาคนค่ะ...ใครพบเห็นกรุณาติดต่อกลับญาติด้วยนะคะ พี่ชายอายุ 62 ปี เป็นคนพิการขา เดินไม่ปกติ กรุณาติดต่อกลับ 0899339597 ขอบคุณค่ะ ????"


ล่าสุดวันที่ 21 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าบุคลที่สูญหายนั้นทราบชื่อ นายสมเดช หงส์ทอง อายุ 62 ปี ชาวต.โนนห้อม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เป็นผู้พิการทางขา เบื้องต้นนายสมเดช หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นเวลา 5 วัน จนญาติออกตามหาแต่ไม่พบตัว จนหมดหนทางการตามหา


ต่อมานางลำยอง อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นน้องสาว ได้ประกาศตามหาทางเฟซบุ๊ก และได้ประสานเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน รวมทั้งฝ่ายปกครองท้องถิ่น พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิสว่างบำเพ็ญสถาน ช่วยกันออกค้นหาตั้งแต่กลางดึก กระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันนี้ (21 ส.ค.65) ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบผู้ที่สูญหายดังกล่าวแล้ว อยู่ในพื้นที่ ม.11 ต.โนนห้อม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ในสภาพอิดโรย อาสาหน่วยกู้ภัยได้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น และได้นำตัวนายสมเดช ขึ้นเรือพลาสติกนำออกจากป่ามายังด้านนอก เพื่อนำตัวส่ง รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพื่อให้แพทย์ตรวจเช็กร่างกายต่อไป ส่วนนายสมเดช ยังอยู่ในสภาพเหนื่อยล้า เพราะขาดน้ำ ยังไม่สามารถให้ข้อมูลใด ๆ ได้


นางลำยอง น้องสาวผู้สูญหาย กล่าวว่า ญาติโทรศัพท์มาบอกว่านายสมเดช หายตัวไป 2 วันแล้วจึงไอ้ออกตามหากัน ซึ่งในวันนี้หลานชายพายเรือออกตามหาปพบตัวอยู่ห่างกันคนละฝั่งแม่น้ำ เพราะนายสมเดช พายเรือก่อนเกิดเรือล่ม จากนั้นเกาะต้นไม้อยู่จึงไม่มีใครเห็น โชคดีที่รอดชีวิตมาได้


นายศักดิ์สิทธิ์ หงส์ทอง อายุ 22 ปี หลายชาย เปิดเผยว่า ตนพายเรือตามหาคุณลุงไปเจออยู่กลางหนองเกาะอยู่กับต้นไมยราบ ในสภาพไม่สวมเสื้อผ้า ตัวซีดหมดแรง กำลังจะจมลงในน้ำ โชคดีมากที่ตนไปพบเสียก่อน และได้ออกตามหาวันนี้เป็นวันที่ 5 ก่อนหน้านี้ก็ตามหา แต่ไม่ได้เข้ามาหาตรงนี้เพราะมันรก พอเจอคุณลุงก็ช่วยกันดึงตัวขึ้นมาจากน้ำขึ้น และพายเรือเข้าฝั่งก่อนที่จะเรียกกู้ภัยมาช่วยอีกแรง 

คุณอาจสนใจ

Related News