สังคม

สลด! กำแพงปูนบ้านสูง 2 เมตร ล้มทับเด็กวัย 2 ขวบดับ

โดย paranee_s

18 ส.ค. 2565

1.2K views

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (18 ส.ค.65) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทนมีย์ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุมีกำแพงผนังปูนบ้าน สูงประมาณ 2 เมตร ล้มทับเด็กชาย 2 ขวบเสียชีวิต โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในบ้านหมู่ที่ 8 ต.สำโรง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ในที่เกิดเหตุพบผนังปูนล้มพังระเนระนาด ซึ่งสภาพกำแพงปูนยาวเราประมาณ 3 เมตร สูงจากพื้นประมาณ 2 เมตร บริเวณด้านล่างของตัวกำแพงไม่มีตัวเหล็กยึด


ใกล้จุดเกิดเหตุพบรอยเลือดของเด็กชาย อายุ 2 ปี 10 เดือน ผู้เสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ได้นำศพของเด็กส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลสุรินทร์ ย่าของเด็กชาย อายุ 53ปี ได้แต่นั่งร้องไห้ เหม่อลอย สภาพไร้เรี่ยวแรง และยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้


ต่อมาทางอาสากู้ภัยได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ เพื่อตรวจรักษาอาการเจ็บ เนื่องจาก ย่าก็ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกำแพงล้มทับเช่นเดียวกัน โดยตามร่างกายมีรอยถลอกและศีรษะบวมปูดเกรงว่าจะได้รับอันตราย


หลังจากนั้นเมื่อเวลา 15:00 น โดยประมาณทางญาติได้รับศพเด็กชายผู้ที่เสียชีวิตมาประกอบพิธีกุศลศพที่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านยาง ตำบลตาอ็อง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านของพ่อแม่เด็ก บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ขณะที่ชาวบ้านได้ช่วยกันเพื่อเตรียมงาน


นางคำโพะ อายุ 53 ปี ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าให้กับทีมข่าวฟังว่า ตนเองนั่งอยู่ข้างบ้านกัน 3 คน หลานอีกคนหนึ่งเล่นกับเด็กผู้เสียชีวิต และกำลังจะพากันแยกใจกลับบ้าน สักพักหนึ่งกำแพงปูนก็ล้มทับ ย่าของเด็ก ย่าตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือ ตนตกใจทำอะไรไม่ถูก เลยเรียกตาข้างบ้านอีกคนหนึ่งเข้ามาช่วย นำย่าออกจากก้อนปูน ส่วนเด็กถูกปูนจากกำแพงบ้านทับเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งเหตุเกิดเวลาประมาณ 10.00 น. ซึ่งพ่อแม่ที่เด็ก เพิ่งเอามาอยู่กับย่าได้ประมาณ 2 วันเท่านั้นก่อนเกิดเหตุการณ์สลดขึ้น


นางณัฏฐณิชา อายุ 25 ปี แม่ของเด็ก เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ปกติน้องจะไปโรงเรียน แต่ช่วงอาทิตย์หลัง ๆ น้องไม่ค่อยสบาย ปกติจะพาน้องไปไว้บ้านย่าช่วงกลางวัน และตอนเย็นก็ไปรับกลับมา แต่เมื่อคืนฝนตกหนักมากจึงไม่ได้ไปรับน้องกลับมาบ้าน อีกทั้งก่อนหน้านั้นประมาณ 2 วันก่อนที่จะเกิดเหตุ ได้ตนเองกลิ่นน้ำมันก๊าดตลอดเวลา แต่ว่าไม่ได้บอกใครเพราะไม่รู้ว่ามันคืออะไร ก็เลยคิดว่าน่าจะเพราะเข้าสู่วัยเบญจเพสด้วยหรือเปล่า แต่ไม่คิดว่ามันจะเกิดกับลูก

คุณอาจสนใจ

Related News