สังคม

มิติใหม่ทวงหนี้นอกระบบ! แก๊งเงินกู้ตะโกนโทรโข่งประกาศตามลูกหนี้หน้าบ้าน

โดย kanyapak_w

18 ส.ค. 2565

4.6K views

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่งในจังหวัดลำพูนได้โพสต์ข้อความว่า “ตัวอย่าง รอดูของจริง” พร้อมโพสต์คลิปวีดีโอซึ่งเป็นแก๊งค์เงินกู้นอกระบบได้ใช้โทรโข่งประกาศทวงหนี้ได้ถ้อยความอันไพเราะอยู่ที่หน้าบ้านหลังหนึ่งซึ่งคาดว่าเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้านโดยเนื้อหาของคลิปดังกล่าว พอสรุปได้ว่าขอให้ลูกหนี้ชำระเงินจะเป็นการแบ่งจ่ายร้อยสองร้อยก็ได้แต่ขอให้จ่ายมาแต่อย่าหลบหน้าเพราะถ้ามาประกาศแบบนี้ก็จะทำอับอายและยังถามว่ายังมียางอายอยู่ไหมซึ่งคำพูดที่ใช้ทวงหนี้นั้นสุภาพอย่างที่ได้ฟังและถือว่าเป็นมุกใหม่ของการทวงหนี้ของแก๊งค์เงินกู้



โดยคลิปดังกล่าว น.ส.ก้อย (นามสมมุติ) อายุ 49ปี ชาวจังหวัดลำพูนได้นำมาโพสต์ในเฟชบุ๊กและเปิดให้ผู้สื่อข่าวดูพร้อมเปิดเผยว่าตนเองได้กู้เงินจากแก๊งค์เงินกู้นอกระบบรายดังกล่าวโดยเป็นทั้งคนค้ำให้กับเพื่อนและก็ใช้ชื่อตนเองกู้ โดยกู้เงินมาจำนวนหนึ่งหมื่นบาท แต่ต้องถูกหักค่าสมุด 500 บาท ค่ารายวันล่วงหน้า 1วันจำนวน 500 บาทรับเงินจริงแค่ 9,000 บาท และต้องผ่อนชำระวันละ500 บาทอีก 23 วัน



เมื่อวานนี้ (17 ส.ค.) ตนเองขาดส่งรายวันไปหนึ่งวันแก๊งค์เงินกู้ก็ส่งคลิปดังกล่าวมาให้ดูเหมือนคล้ายจะเป็นการเตือนว่าหากค้างหนี้ก็จะถูกทำแบบในคลิป จึงนำคลิปดังกล่าวโพสต์ลงโชลเชียลเพื่อเตือนให้กับกลุ่มเพื่อนให้ระวังการทวงหนี้แบบนี้ ซึ่งตนเองมองว่าการกระทำดังกล่าวเหมือนเป็นการประจานลูกหนี้ทำให้อับอายและเสียชื่อเสียง และถือว่าเป็นมุกใหม่ของแก๊งค์เงินกู้ ถึงแม้ว่าคำพูดอาจจะไม่หยาบคายหรือรุนแรงอะไรแต่การกระทำรุนแรงแบบนี้มากกว่าเพราะทำให้คนในชุมชนรู้กันหมดแถมยังทำให้คนอื่นเขารำคาญและหากว่าแก๊งค์เงินกู้ดังกล่าวทำแบบนี้ขึ้นมาจริงๆ ก็จะสร้างความอับอายให้กับลูกหนี้อย่างมากจึงอยากให้ตำรวจ สภ.เมืองลำพูนควรจะมีการปรามแก๊งค์เงินกู้พวกหนี้บ้างและกำชับให้เขาทวงหนี้ตามที่กฎหมายกำหนดจะดีกว่า



คุณอาจสนใจ

Related News