สังคม

ผอ.รร.ดังอุบลฯ แจงดรามา ส่องไฟมือถือในห้อง เหตุหม้อแปลงระเบิด ไม่มีไฟใช้เดือนกว่า ล่าสุดได้งบแล้ว

โดย thichaphat_d

18 ส.ค. 2565

271 views

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปการเรียนการสอนของนักเรียน โรงเรียนนารีนุกูล 2 อ.เมือง จ.อุบลราชธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 โดยนักเรียนต้องใช้โทรศัพท์มือถือส่องแทนไฟฟ้า พร้อมระบุว่า ได้รับความเดือดร้อนมากว่า 2 เดือน เนื่องจากหม้อแปลงไฟฟ้าของโรงเรียนระเบิด ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค. 65


ต่อมา นางธัญญาภรณ์ จารุจิตร ผู้อำนวยการโรงเรียนนารีนุกูล 2 ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าของโรงเรียน ที่มีอายุกว่า 20 ปี ได้เกิดลัดวงจรทำให้หม้อแปลงดังกล่าว ที่จ่ายไฟให้กับโรงเรียนระเบิด ไม่สามารถใช้การได้


โดยหลังจากเกิดเหตุ ทางตนเองได้แจ้งไฟฟ้าและส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ ประเมินการเปลี่ยนหม้อแปลงไฟฟ้าดังกล่าวกว่า 4 แสนบาท ทำรายงานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี และอำนาจเจริญ เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณในการเปลี่ยนหม้อแปลงดังกล่าว


สำหรับการแก้ปัญหาเรื่องไฟฟ้า ทางโรงเรียนได้มีการประสานขอใช้ไฟฟ้าจากพื้นที่โดยรอบข้างของโรงเรียนเป็นการชั่วคราว เพื่อใช้ในการเรียนการสอนนักเรียน ส่วนเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้งดการใช้งาน มีเพียงไฟฟ้าและพัดลมห้องละ 1 ตัว กิจกรรมใดที่ต้องใช้ไฟมาก ทางโรงเรียนก็จะใช้เครื่องปั่นไฟมาสนับสนุนในการทำกิจกรรม


ล่าสุด วานนี้ (17 ส.ค. 65) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี และอำนาจเจริญ ได้มีหนังสือจัดสรรงบประมาณ จำนวน 449,292 บาท เพื่อใช้ดำเนินการเปลี่ยนหม้อแปลงที่ชำรุด ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการจัดหาผู้รับจ้างเข้าดำเนินการ


และจากการที่มีผู้ให้ข่าวว่าโรงเรียนไม่มีไฟฟ้าใช้นานกว่า 2 เดือนนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะเหตุเกิดวันที่ 2 ก.ค. 65 ทางโรงเรียนได้เร่งดำเนินการและแก้ไขปัญหา จนได้รับงบประมาณภายในระยะเวลา 1 เดือนเศษ เพราะกระบวนการต่างๆ ต้องเป็นไปตามระเบียบราชการ ทั้งนี้นักเรียนเข้าใจ และภาพที่มีการใช้มือถืออ่านหนังสือเป็นวันที่ฝนตกท้องฟ้ามืด


ล่าสุด ทางโรงเรียนนำเครื่องปั่นไฟมาใช้ชั่วคราว และขอต่อไฟฟ้าจากชาวบ้านมาใช้ ระหว่างรอการจัดซื้อตามระเบียบราชการ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/m5TtcVdu3YY

คุณอาจสนใจ

Related News