สังคม

กินมันทั้งแบบนี้แหละ! ฝนตกน้ำท่วมอุบลฯ เอ่อล้นเข้าตลาด ปชช.ต้องนั่งกินในร้านแบบขาลอยๆ

โดย kanyapak_w

18 ส.ค. 2565

122 views

ที่ จ.อุบลราชธานี ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นมา เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักทั่วเขตตัวอำเภอเมืองอุบลราชธานี ส่งผลให้น้ำรอการระบายท่วมขังสูงหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี ตรงจุดตลาดนิกรธานี ซึ่งเป็นตลาดโต้รุ่ง จำหน่ายอาหารกินของคนกลางคืน ต้องทุกข์ซ้ำหนักอีกเมื่อฝนตกลงมาอย่างหนัก และพื้นที่ตลาดแห่งนี้ยังอยู่ในพื้นที่แหล่งสถานบันเทิงกึ่งผับ ครั้งมีเหตุการณ์กราดยิงกันและมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โด่งดังไปทั่วโลกต้องรู้จักในนานแหล่งประลองยุทธคนอุบลราชธานี อีกด้วย



แต่มาวันนี้ สถานการณ์จบลง เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมและติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นกราดยิงมาดำเนินคดีไปมากแล้ว แต่ปัญหาก็ไม่วายลง เมื่อคืนนี้เกิดฝนตกหนักทำให้กลุ่มผู้ประกอบการร้านค้า ร้านขายอาหารบริเวณตลาดโต้รุ่งนิกรธานี จำนวนกว่า 30 ร้าน ต้องเดือดร้อนซ้ำอีกครั้ง เนื่องจากเกิดน้ำท่วมสูง ประมาณ 20 - 30 เซนติเมตร ทำให้ลูกค้าไม่สามารรถขับหรือเดินลุยน้ำมาซื้ออาหารได้ตามปกติ และกลายเป็นตลาดน้ำยามราตรีภายในไม่กี่นาที โดยบางร้านที่มีลูกค้านั่งทานอาหารอยู่แต่หนีน้ำท่วมขังไปทัน ก็นั่งรับประทานอาหารกันแบบชิลๆ โดยยกขาขึ้นลอยน้ำกันไปตามสถานการณ์ และเกิดภาพตลาดลอยน้ำผุดขึ้นในใจกลางเมืองขึ้นมาดังที่เห็นทันที



ทั้งนี้ คาดว่าฝนตกลงมาอย่างแรงในช่วงประมาณ 30 นาที ส่งผลให้ระบบการระบายน้ำไหลออกไม่ทัน จึงทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนพื้นที่ตลาดโต้รุ่งนิกรธานีอย่างรวดเร็ว ซึ่งคาดว่าฝนหยุดตกและใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ระดับน้ำรอการระบายก็จะเข้าสู่สภาวะปกติต่อไป



ล่าสุด เช้านี้ เรื่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ น้ำหลายพื้นที่เริ่มลดลง

คุณอาจสนใจ

Related News