สังคม

รู้ตัวแล้ว! ตร.เก็บส่วยร้านนวด ผบช.ภ.4 สั่งเรียกสอบข้อเท็จจริง

โดย paranee_s

17 ส.ค. 2565

545 views

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 17 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ถึงกรณีที่ ผู้ประกอบกิจการร้านนวดในจังหวัดหนองคาย ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจจากส่วนกลาง เก็บส่วยจากทางร้านและยังบอกอีกว่าสิ้นเดือนนี้จะมาเก็บอีก


เบื้องต้นเจ้าของสถานประกอบการได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ในเรื่องดังกล่าวนั้นเรียบร้อยแล้ว และรายงานผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้มีการสั่งให้ตรวจสอบว่า ผู้ที่ถูกกล่าวหานั้นเป็นตำรวจในสังกัดใด ชื่ออะไร ยศอะไร


ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่าเป็นข้าราชการตำรวจจริง ยศ ดาบตำรวจ สังกัดสภ.เมืองอุดรธานี จึงสั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ทำการตรวจสอบและสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วให้รายงานมายังภาค 4 โดยเร็วที่สุด


“ทราบความจริงแล้วว่า ชายที่ถูกกล่าวหานั้นเขาเป็นตำรวจจริงๆ จึงให้ผู้บังคับบัญชาในพื้นที่อุดรธานี ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงในส่วนที่เกี่ยวข้องว่า ในวันดังกล่าว ทำไมถึงได้ไปเรียกเก็บค่าคุ้มครองจากผู้ประกอบการที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งหากตรวจสอบแล้วกระทำจริง ทุกอย่างคือเรื่องจริง จะต้องมีความผิดทั้งวินัยและอาญา และจะถูกให้ออกจากราชการทันที”

คุณอาจสนใจ

Related News