สังคม

พลเมืองดีได้ยินเสียงร้องไห้จากห้องน้ำ พบทารกชายแรกเกิดถูกทิ้ง รีบช่วยเหลือ

โดย paranee_s

17 ส.ค. 2565

128 views

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 สิงหาคม 2565 ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพ โรงพยาบาลเชียงใหม่เมดิคอลเซ็นเตอร์ ได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านว่าพบเด็กทารกวัยแรกเกิดถูกนำมาทิ้งไว้ภายในห้องน้ำสาธารณะ ตลาดประตูก้อมถ.ศรีปิงเมือง ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่


ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบว่าบริเวณหน้าห้องน้ำ มีแม่ค้าพลเมืองดีรายหนึ่ง ยืนอุ้มร่างเด็กทารกเพศชาย วัยแรกเกิด โดยใกล้เคียงกันพบชาวบ้านในละแวก และคนที่มาจ่ายตลาดยืนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมแพทย์ได้ให้การช่วยเหลือเด็กก่อนจะนำไปดูแล


ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่า ในช่วงเช้านั้น ได้มีพลเมืองดีเข้าห้องน้ำสาธารณะที่อยู่บริเวณด้านข้างตลาดดังกล่าว แต่เมื่อเข้าไปในห้องก็ได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงเข้าไปตรวจสอบตามต้นเสียง ก็พบเด็กทารกวัยแรกเกิดถูกวางทิ้งไว้ หลังจากนั้นจึงอุ้มออกมา แล้วใช้ผ้าหุ้มไว้ เพื่อให้ความอบอุ่นพร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมแพทย์ให้เข้ามาช่วยเหลือ ส่วนแม่เด็กนั้นไม่ทราบว่าเป็นใคร ซึ่งคาดว่าเจ้าตัวนั้นน่าจะตั้งท้องด้วยความไม่ตั้งใจ แล้วคลอดทารกออกมา ก่อนจะนำมาวางทิ้งไว้


โดยหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือเด็กทารกไว้แล้ว เบื้องต้นได้นำไปดูแลที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ พร้อมทั้งจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบ สืบสวนติดตามดูว่าแม่เด็กเป็นใคร แล้วจะได้ทำการติดตามตัวต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News