สังคม

เนียนเกินไปมุ้ย?! กู้ภัยจับกันวุ่นกวางเพศเมียหลุดจากคอกวัดกิ่งแก้ว มีการแวะยืนข้างๆ รูปปั้นควายกลางถนนอีก

โดย kanyapak_w

17 ส.ค. 2565

440 views

จากกรณีมีกวางเพศเมียหลุดออกยืนอยู่บนเกาะกลางถนนกิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี สมุทรปราการ เมื่อช่วงของค่ำของวานนี้ที่ 15 สิงหาคม 2565 ซึ่งเป็นช่วงที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก เจ้าหน้ากู้ภัยกว่า 20 นาย พยายามล้อมจับแต่เจ้ากวางตัวดังกล่าววิ่งไปอยู่บนเกาะกลางถนนและมุดลงไปใต้แผ่นพื้นหายตัวไปในร่องบนเกาะกลางถนน เจ้าหน้าที่จึงได้ยุติการค้นหาเนื่องจากที่ฝนตกลงมาอย่างหนักอย่างต่อเนื่อง



ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 16 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอบางพลี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.ราชาเทวะ พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าที่ของทางวัดกิ่งแก้ว ได้ช่วยกันนำกำลังเกือบ 20 นาย เข้าช่วยกันปิดล้อมจับกวางเพศเมีย อายุประมาณ 5 ปี ที่หลุดมาเดินอยู่บนถนนกิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดการจราจรชั่วคราว ก่อนเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ จะใช้ปืนยิงยาสลบใส่เจ้ากวางตัวดังกล่าว แต่ในระหว่างที่ยาสลบออกฤทธิ์ กวางได้วิ่งวนอยู่กลางถนนไปมาจนเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันวิ่งไล่จับ สุดท้ายต้อนเข้าสถานที่ก่อสร้างเนื่องจากมีรั้วรอบขอบชิด รอให้ยาสลบออกฤทธิ์ จึงสามารถจับเจ้ากวางตัวดังกล่าวเอาไว้ได้สำเร็จ หลังจากนั้นได้นำตัวเจ้ากวางตัวดังกล่าวมาใส่ไว้ในกรงคืนให้ทางวัดกิ่งแก้ว



นายยุทธพฤทธิ์ พูดเกษ หรือผู้ใหญ่หน่อย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 ตำบลบางพลีใหญ่ เปิดเผยว่า สำหรับกวางตัวนี้เป็นกวางที่ทางวัดได้เลี้ยงดูไว้ จนเมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ในพื้นที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักประกอบมีเสียงฟ้าฝ่า คาดว่าทำให้กวางตกใจและหลุดออกมาจากคอกที่เลี้ยงไว้ภายในวัด และออกมาเดินถนนกิ่งแก้ว ตนและกำลังกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง อ อกตามหาแล้วครั้งหนึ่งแต่ไม่พบตัว จนกระทั่งช่วงบ่ายของวันนี้มีผู้พบเห็นว่าเจ้ากวางตัวดังกล่าวยืนอยู่บนเกาะกลางถนนกิ่งแก้วจึงนำกำลังไปล้อมจับตัว พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอบางพลี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.ราชาเทวะ ปิดล้อมให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ทำการยิงสลบและจับตัวคืนวัดได้อย่างวปลอดภัย



ด้าน พระคมสัน พระลูกวัดที่ดูแลสัตว์เลี้ยงภายในวัดบอกว่ากวางตัวนี้เคยมีคุณโยมนำมาถวายตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ จนผ่านมากว่า 5 ปีแล้ว ซึ่งทางวัดจะทำคอกกั้นไว้อย่างแน่นหนา เพราะเนื่องจากเป็นการเลี้ยงรวมกัน ทั้งม้า วัว แพะ และ กวาง แต่ที่หลุดออกไปได้คาดว่าคนที่ทำความสะอาดคอกเลี้ยงอาจลืมปิดประตูทำให้หลุดออกไปเดินบนถนน โชคดีที่ยังตามจับตัวมาได้ เพราะเกรงว่าจะถูกรถชนและสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กวางหลุดจากวัด ,กู้ภัย ,กวาง

คุณอาจสนใจ

Related News