สังคม

สลด! 2 ครูถูกโกงหมดตัว ปลิดชีพบนสะพาน กู้ภัยงมหาร่างพบแล้ว 1 ศพ อีกรายยังสาบสูญ

โดย paranee_s

16 ส.ค. 2565

2.5K views

วันนี้ (16 ส.ค.) เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุสภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งเหตุคนพลัดตกน้ำเสียชีวิตที่บริเวณสะพานคลองบางพระ รอยต่อระหว่าง ต.วังกระแจะ และต.หนองคันทรง อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงแจ้งเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองตราด รุดไปตรวจสอบ พร้อมอาสาสมัครกู้ภัย พร้อม ร.ต.อ.จักรพงษ์ วงศ์กุลพิลาศ ร้อยเวร สภ.เมืองตราด


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุกลางสะพานข้ามคลองบางพระ ถนนสายเนินตาแมว-หนองคันทรง พบรถยนต์จอดอยู่กลางสะพาน และพบรองเท้าแตะ 2 คู่ วางเรียงกัน พร้อมจดหมายเขียนใส่ถุงพลาสติกแขวนไว้ท้ายรถ


เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหลักฐานทราบว่าคนที่กระโดดน้ำหายไปคือนางสลัก (นามสมมุติ) เป็นครูผู้สอนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ตราด และน.ส.วีณา (นามสมมุติ) เป็นครูเกษียณอายุราชการ


นายอานนท์ คนตกปลา ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ตนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาเห็นรถเก๋งคันดังกล่าวจอดอยู่ พอขี่ผ่านไปก็ได้ยินเสียงคล้ายคนกระโดดน้ำ จึงย้อนกลับมาดูไม่เห็นคน จึงขี่เลยไป และก็ขี่กลับมาดูอีกครั้งในเวลาใกล้เคียงกัน เห็นคนลอยน้ำอยู่แต่ห่างสะพานออกไปไกลกว่า 100 เมตรแล้ว และก็จมหายไป จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังกล่าว


ส่วนด้านนาย เอ (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี บุตรชายนางปวีณา ผู้สูญหาย เล่าให้ฟังว่า แม่มีหนี้สินมากมาย แม่บอกว่าถูกคนโกง แต่ไม่เคยบอกเรื่องการปลิดชีพ มารู้อีกทีแม่โทรศัพท์มาหาขณะตนเองกำลังทำงานอยู่ จึงออกตามหาแม่ จนมาพบเหตุการณ์ดังกล่าว


สามีของน.ส.วีณา อายุ 55 ปี เดินทางมาที่เกิดเหตุเปิดเผยว่า ตนไม่ทราบว่าภรรยาไปกู้เงินที่ไหน เมื่อไหร่และเท่าไหร่ เนื่องจากภรรยาไม่เคยมาปรึกษาตนเลย และไม่ระแคะระคายอะไรเลยเรื่องที่ภรรยาถูกโกงเงิน แต่เคยบ่นว่าเงินไม่พอใช้ บ่นว่าเหนื่อย


สามีบอกต่อว่า ทั้งนางสลัก อายุ 61 ปี และน.ส.วีณา อายุ 45 ปี ภรรยาของตนเป็นเพื่อนสนิทกัน น่าจะกู้เงินและลงทุนร่วมกันจนถูกโกง สำหรับนางสางวีณา เพิ่งบรรจุเป็นข้าราชการครูได้ 3 ปี เงินเดือนประมาณ 20,000 บาท และเมื่อบรรจุได้ยื่นกู้ซื้อบ้านในตัวเมืองตราด แต่ไม่รู้ว่ายอดกู้เท่าไหร่


ทุกเย็นตนจะเดินทางมาจากบ้านที่ ต.เนินทราย มานอนบ้านหลังใหม่ที่เพิ่งซื้อกับภรรยาและลูก ส่วนทางเจ้าหน้าที่ขอให้หาภรรยาของตนเจอให้โดยเร็ว และหลังจากนี้ไปก็ต้องอยู่กับลูกเพียง 3 คน


และเวลา 19.35 น. ได้รับแจ้งจากกู้ภัยในที่เกิดเหตุว่าพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย อยู่กลางคลองบางพระ ก่อนจะนำขึ้นมาบนฝั่ง ตรวจสอบพบว่าคือนางสลัก อายุ 61 ปี สภาพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงขายาวสีดำ หนึ่งในครูที่กระโดดสะพานสูญหาย ก่อนที่ลูกสาวทั้ง 2 รายของผู้เสียชีวิตและญาติจะเดินทางมาที่เกิดเหตุ ถึงกับร่ำไห้และงดให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว


นายอรรถพล เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด เปิดเผยว่า ตั้งแต่ได้รับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ระดมกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่อง นักประดาน้ำลงดำน้ำกว่า 10 ไดรว์ (dive) จนเมื่อเวลา 19.35 น. พบร่างผู้เสียชีวิตลอยติดอยู่ตรงหัวโค้งของลำคลอง อุปสรรคคือน้ำที่ไหลเชี่ยว และความมืดทำให้ยากต่อการค้นหา ส่วนบริเวณที่พบศพเป็นจุดที่กระแสน้ำวนทำให้ศพลอยกลับเข้ามาหาฝั่ง


เบื้องต้นได้ประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลตราดชันสูตรศพผู้เสียชีวิต ไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย มีเลือดไหลออกมาทางจมูกและปากเป็นจำนวนมาก


ส่วนการค้นหา เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด สมาคมตราดพุทธสงเคราะห์ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 30 นาย ลงน้ำค้นหาร่างผู้สูญหาย และสมาคมกู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรีจัดเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยเรือยาง ชุดประดาน้ำ มาช่วยสมทบในการค้นหาครั้งนี้ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News