สังคม

ไฟไหม้บ้านอดีตตำรวจวัย 83 ปี ภรรยาหวิดดับหลับอยู่ห้องข้าง ๆ ซ้ำเงิน 2 แสนเกือบหายเกลี้ยง

โดย paranee_s

16 ส.ค. 2565

488 views

เมื่อเวลา 08.00 นาฬิกา วันที่ 16 สิงหาคม 2565 ร้อยตำรวจเอก สุวิทย์ หลวงชัย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน หมู่ 6 ตำบลกกโก อำเภอเมืองลพบุรี จึงแจ้งขอสนับสนุนรถน้ำดับเพลิงรวม 6 คัน เดินทางไปช่วยเหลือดับไฟที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาทำการตัดกระแสไฟ และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู


จุดเกิดเหตุเป็นบ้านปลูกยกพื้นปลูกติดอยู่ริมถนนพบมีกลุ่มควันลอยออกมาจากตัวบ้านจำนวนมากและพบมีเพลิงลุกไหม้อยู่ที่ห้องนอนพบร้อยตำรวจเอก สมศักดิ์ อายุ 83 ปีเจ้าของบ้านยืนตื่นตกใจขอความช่วยเหลืออยู่


ขณะที่ช่วงจังหวะรอรถดับเพลิงทางกู้ภัยได้ใช้สายยางฉีดน้ำไปที่หน้าต่างบ้าน โดยมีเจ้าของบ้านยืนกำกับอยู่ด้วย ปรากฏว่ามีกระจกปานเกร็ดแตกหล่นลงมา ซึ่งเป็นช่วงที่เจ้าของบ้านเดินเข้าใต้ถึงบ้านพอดี กระจกเฉียดหัวไปเพียงเล็กน้อย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยจึงขอให้เจ้าของบ้านออกมาด้านนอก


หลังจากนั้นรถน้ำดับเพลิงของเทศบาลตำบกกกโก และพื้นที่ข้างเคียงมาถึง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เร่งท่อสายท่อน้ำเข้าไปฉีดน้ำที่ห้องนอนขณะภายในห้องกำลังมีไปลุกไหม้อยู่ที่เตียงนอน ตู้เสื้อผ้าที่เป็นไม้ โดยบ้านหลังเกิดเหตุเป็นลักษณะครึ่งปูนครึ่งไม้ ซึ่งได้ใช้เวลาประมาณ 30นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้


เหตุการณ์เพลิงไหม้นี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีเพียงทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหาย โดยหลังเพลิงสงบร้อยตำรวจเอกสมศักดิ์ เจ้าของบ้านได้ขึ้นไปดูทรัพย์สินและหยิบเอากล่องเหล็กที่เก็บเงินไว้จำนวน 2 แสนบาท ยังอยู่ครบไม่ถูกทำลาย


หลังจากนั้นทางร้อยเวรได้เข้าตรวจสอบความเสียหายพบต้นเพลิงอยู่ที่ห้องนอนของเจ้าของบ้าน พบว่าเตียงนอนไม้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลังและยังมีตู้เสื้อผ้าไม้สัก โทรทัศน์ถูกไฟไหม้เกรียมคาดเสียหายประมาณ 2 แสนบาท จึงถ่ายภาพบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานพร้อมจะได้สอบปากคำเจ้าของบ้านอีกครั้ง


ร้อยตำรวจเอกสมศักดิ์ เจ้าบ้านเล่าว่า ตนเองอยู่บ้านพักกับภรรยาและหลานชาย ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถออกจากบ้านไปส่งหลานชายเรียนหนังสือช่วงเวลาประมาณ 06.10นาฬิกา หลังจากนั้นได้กลับเข้ามามาถึงประมาณ 08.00 นาฬิกา แต่พอจอดรถหน้าบ้านเห็นมีควันไฟลอยออกมาจากตัวบ้านจึงรีบวิ่งเข้าไปดูในบ้านว่าเกิดอะไรขึ้นปรากฏว่าเข้าไปไม่ได้ เพราะมองไม่เห็นจนต้องรีบโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยดับเพลิงมาช่วยดับไฟ และขอความช่วยเหลือภรรยาซึ่งนอนอยู่อีกห้องหนึ่งออกมาปลอดภัย


ส่วนสาเหตุตนเองมั่นใจว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจรเพราะที่บ้านปลูกสร้างอยู่อาศัยมาประมาณ 20 ปีแล้วนั้นเอง

คุณอาจสนใจ