ข่าวโซเชียล

กู้ภัยไทย ทำได้ทุกอย่าง! มัดศพซ้อนท้าย จยย.วิบาก ออกจากป่าโคราช รถยนต์เข้าไม่ถึง

โดย nattachat_c

15 ส.ค. 2565

250 views

คลิปวิดีโอที่ถ่ายโดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 จุดอุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นคลิปภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังขับรถจักรยานยนต์อยู่ภายในป่า โดยมีศพที่ห้อไว้ด้วยผ้าขาวมัดอยู่ด้านหลังของคนขับ


โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า วานนี้ (14 ส.ค. 65) หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 จุดอุดมทรัพย์ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหัวเขาทอง ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ว่า พบศพชายเสียชีวิตอยู่ภายในป่าลึก รถยนต์ไม่สามารถเข้าไปถึงได้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำกำลัง พร้อมกับรถจักรยานยนต์วิบากเร่งเข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุ


นายมนตรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 ส.ค. 65 เวลาประมาณ 20.00 น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีบุคคลสูญหายภายในป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยออกตามหาจนถึงเวลา 02.00 น. แต่ก็ยังไม่พบ เจ้าหน้าที่จึงได้ยกเลิกการค้นหาชั่วคราว


โดยทราบชื่อบุคคลที่สูญหาย คือ นายเหลือง อายุ 73 ปี อาชีพหาของป่า โดยในวันเกิดเหตุนายเหลืองได้เข้าป่าเพื่อไปเก็บลูกสมอมาขาย แต่เวลาผ่านไปจนถึง 20.00 น. นายเหลืองก็ยังไม่กลับมาที่บ้าน ลูกชายจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อออกค้นหา


ต่อมา เวลา 06.00 น. ลูกชายของนายเหลืองได้ออกไปตามหาอีกครั้ง จนไปพบศพนายเหลือง พ่อของตัวเองในป่าลึก ก่อนแจ้งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อมาช่วยเหลือนำศพออกไปจากป่า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำรถจักรยานยนต์กว่า 20 คัน เข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุ ที่อยู่ห่างจากชุมชนไกลกว่า 5 กิโลเมตร พอไปถึงที่เกิดเหตุในป่าลึก พบศพนายเหลืองนอนเสียชีวิตอยู่ใต้ต้นสมอ


ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิต น่าจะเกิดจากการที่นายเหลืองพลัดตกจากต้นสมอจนเสียชีวิต เนื่องจากบริเวณใต้ต้นสมอพบเศษกิ่งไม้ของต้นสมอถูกตัดลงมา คาดว่า นายเหลืองน่าจะปีนขึ้นไปตัดกิ่งสมอลงมา แต่ระหว่างนั้นเกิดพลาดท่าพลัดตกลงมาเสียชีวิตดังกล่าว


โดยหลังจากพบศพแล้ว ขั้นตอนของการนำร่างของนายเหลืองออกจากป่านั้น เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะบริเวณที่พบศพนั้น อยู่ห่างจากชุมชนเข้าไปในป่าไกลกว่า 5 กิโลเมตร ต้องใช้เวลาเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์นานกว่า 30 นาที เพราะพื้นที่ป่าบริเวณนั้น ไม่สามารถนำรถยนต์เข้าไปยังจุดเกิดเหตุได้


ตนจึงได้นำร่างของนายเหลืองห่อด้วยผ้าขาว และใช้เชือกผูกมัดศพติดกับตัวเองซ้อนท้ายด้านหลังรถจักรยานยนต์ เพื่อนำศพออกมาจากจุดเกิดเหตุ โดยขี่รถจักรยานยนต์สลับกันกับน้องชาย คือ นายอภิชาติ ผิวผ่อง ก่อนที่จะนำร่างของนายเหลืองออกจากป่าได้สำเร็จ และส่งศพไปยังโรงพยาบาลวังน้ำเขียว เพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่ชัดเจนต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/XaP9coWUgdk

คุณอาจสนใจ