สังคม

จุรินทร์ น้ำตาคลอขอบคุณคนใต้ สนับสนุนแม้ในยามตกต่ำ

โดย taweelap_b

14 ส.ค. 2565

70 views

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะกำกับดูแลภาคใต้ พร้อมด้วยคุณหญิงกัลยา โสภณพานิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษา และนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ภาคใต้ ร่วมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ภาคใต้อย่างยิ่งใหญ่


ภายใต้สโลแกน "รวมพลัง 30 เลือดใหม่ทวงปักษ์ใต้คืน" ณ ศูนย์ประสานงานสำนักงาน ส.ส. เดชอิศม์ ขาวทอง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เช่น นายราชิต สุดพุ่ม อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี จ.นครศรีธรรมราช เขต 1 / นายพิทักษ์เดช เดชเดโช ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช / นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยดำเนินงานประธานรัฐสภา เขต 1 สงขลา / นายนายสมยศ พลายด้วง นักธุรกิจ เขต 3 สงขลา / นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง ผู้ช่วย ส.ส.เดชอิศม์ ขาวทอง เขต 9 สงขลา / นางสาวพลอยทะเล ลักษมีแสงจันทร์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิต จ.ภูเก็ต เขต 3 / นายธนวัช ภูเก้าล้วน คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เขต 2 จ.กระบี่ / จ.นาราธิวาส / นายเมธี อรุณ ศิลปินชื่อดังระดับประเทศ นักร้องนำวงลาบานูน จ.นาราธิวาส / นายมีศักดิ์ ภักดีคง อดีตอธิบดีกรมประมง เขต 3 จ.ชุมพร / นายสนิท นาแว อดีตกำนัน ต.ราตาปันยัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เขต 1 (ลงแทน นายอันวาร์ สาและ) โดยมีประชาชนชาวสงขลาเกือบ 10,000 คน เข้าร่วมฟังการปราศรัยและเปิดตัว


นายเฉลิมชัย เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยืนยันว่า พื้นที่ภาคใต้ 58 ที่นั่งพร้อมสู้ทุกเขต และจะได้ ส.ส. มากกว่า 35-40 ที่นั่ง เพราะครั้งนี้ผู้สมัครในพื้นที่ภาคใต้มีความเข้มแข็ง และพรรคมีความเป็นเอกภาพ พร้อมประกาศประชาธิปัตย์ในภาคใต้คือบ้านเรา ดังนั้น ต้องเอาบ้านหลังนี้กลับมา มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะได้ ส.ส. ทั่วประเทศมากกว่า 52 ที่นั่ง เพราะตนเคยประกาศไว้แล้วว่า หากได้ ส.ส.น้อยกว่า 52 ที่นั่ง จะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต


ทั้งนี้ นายเฉลิมชัย ยังได้ประกาศบนเวทีปราศรัย กรณีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทยอยลาออก ว่า เป็นเรื่องปกติของผู้ที่เห็นบ้านหลังใหม่ดีกว่า แต่พรรคไม่ได้ผิดอะไร และควรต้องถามคนที่ออกไปว่า สำนึกบุญคุณที่เคยให้ที่ซุกหัวนอนหรือไม่ และอย่างที่หัวหน้าพรรคได้กล่าวไว้ คือ บางทีที่ไหลออกไปก็ไม่ใช่เลือด แต่เป็นแค่หนอง ซึ่งทุกครั้งที่สมาชิกลาออก ตนเสียใจทุกครั้ง แม้บางคนจะอยู่ไปก็ไม่มีประโยชน์ แต่เป็นเรื่องของความผูกพัน พร้อมย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์จะเดินหน้าด้วยการสร้างความเป็นเอกภาพ ทำผลงานให้ประชาชน และถ้าตนประกาศสู้แล้ว คู่ต่อสู้ ขี้แตกแน่นอน ขอประชาชนให้กำลังใจ ถ้ามีกำลังใจพรรคประชาธิปัติย์พร้อมสู้ไปกับทุกคน และยืนยันว่าที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ มีผลงานทำเงินเข้ากระเป๋าประชาชน จากนโยบายของพรรค และพรรคประชาธิปัตย์มีคุณสมบัติผู้ดี ที่ไม่เอาประโยชน์ทั้งหมด ขอให้จำคำพูดและถ้ามีผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ลงพื้นที่ ให้มาบอก และหากมีวันนั้น เลขาธิการพรรคต้องไม่ใช่ชื่อ เฉลิมชัย


นอกจากนี้ ปักษ์ใต้คือบ้านที่มีความรักความผูกพัน จึงขอโอกาสขาวปักษ์ใต้ทั้งหมด ทำการเมืองเข้มแข็ง ขอชาวสงขลาเลือกประชาธิปัตย์ยกจังหวัด ขณะเดียวกัน ยังกล่าวอีกว่า "เชื่อว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในอีก 6-8 เดือนข้างหน้า ผมไม่เชื่อว่าความจริงใจที่มีจะสู้เงินไม่ได้ แต่ว่าอยากจะบอกกับพี่น้องประชาชนว่า ความจริงใจอย่างเดียวคงไม่พอ เงินผมก็พอมีบ้าง"


ขณะที่ นายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัติย์ ขึ้นเวทีปราศรัยขอบคุณชาวปักษ์ใต้ที่ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์มา ตั้งแต่หัวหน้าพรรคคนแรก จนถึงคนปัจจุบัน ซึ่งมีหัวหน้าพรรคเป็นคนใต้ถึง 3 คน ทำให้พรรคประชาธิปัตย์มีความผูกพันกับชาวใต้ มาจนถึงทุกวันนี้ เพราะชาวปักษ์ใต้อุ้มชู ที่ผ่านมาประชาธิปัตย์ได้สร้างผลงานให้กับประชาชนมายาวนานถึง 76 ปี แม้ในยามที่พรรคตกต่ำไปเป็นฝ่ายค้าน ก็ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ และในบางยุคบางสมัยพี่น้องชาวใต้อาจจะลงโทษพรรคประชาธิปัตย์บ้าง แต่พรรคก็ไม่เคยท้อถอย หรือคิดทิ้งประชาชน เพราะท้ายที่สุดที่พึ่งของประชาธิปัตย์ก็คือประชาชน


ทั้งนี้ ระหว่างการปราศรัยในช่วงหนึ่งที่นายจุรินทร์ กล่าวถึงการกลับบ้านมาหาประชาชน ได้มีน้ำเสียงสั่นเครือ และน้ำตาคลอเบ้าอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งนายจุรินทร์ บอกว่า เป็นความรู้สึกที่ตื้นตันที่ชาวปักษ์ใต้ ซึ่งเป็นหัวใจของพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงให้การสนับสนุนพรรค แม้ว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ จะได้ที่นั่งในพื้นที่ภาคใต้เพียงแค่ 22 ที่นั่ง แต่การเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้งได้ถึง 35 - 40 ที่นั่ง ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ และวันนี้พรรคได้ประกาศ 30 เลือดใหม่ ที่จะเป็นกำลังสำคัญที่ทวงคืนปักษ์ใต้ โดยมั่นใจว่าชาวปักษ์ใต้ จะไม่ทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ วัดผลได้จากการเลือกตั้งซ่อมทั้ง 3 ครั้งที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ยังคงได้รับชัยชนะ

คุณอาจสนใจ

Related News