สังคม

โจรใช้มีดจี้ชิงทอง ก่อนหนีบอก พี่ ผมขอนะ วงจรปิดจับภาพได้

โดย onjira_n

13 ส.ค. 2565

738 views

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง รุดไปตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดจี้ชิงทอง ไปจากห้างทองมังกร ตั้งยู่บริเวณ สะพานสี่-บ่อวิน ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง



โดยเป็นเหตุการณ์ ของวันที่ 12/8/65 เวลา บ่ายโมง จากภาพกล้องวงจรปิด จะเห็นพนักงานร้านทอง ได้นั่งอยู่ในเคาท์เตอร์จำหน่ายทอง จู่ๆได้มี ชายวัยรุ่น อายุ 20 ปีต้นๆแต่งตัวดี สวมแมสปิดบังใบหน้า สวมกางแกงขายาวสีดำ เสื้อยืดแขนสั้นสีแดง ได้มาจอดรถจักรยานยนต์สีดำไว้ริมถนน ตรงหน้าร้านทอง โดยที่สตาร์ทรถไว้พร้อมหันหน้ารถในท่าเตรียมพร้อมขับหลบหนี จากนั้นชายคนดังกล่าว ได้เดินเข้ามาในร้านทำทีขอดูสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท พนักงานจึง หยิบถาดใส่ทอง น้ำหนัก 1 บาทมาให้เลือก 1 ถาด ซึ่งในถาดมีทองอยู่หลายเส้น



คนร้านจึงได้เลือกสร้อยคอที่ชอบไป 1 เส้นและลองสวมที่คอ จากนั้นคนร้ายได้เดินไปตรงกระจกบานใหญ่ภายในร้านเพื่อทำที ว่าเหมาะกับคอของตัวเองหรือไม่ แต่ในจังหวะที่คนร้าย กำลังส่องกระจก จู่ๆคนร้ายได้ชักมีดออกมาและบอกกับพนักงานว่า "พี่ ผมขอนะ"หลังสิ้นเสียงคนร้ายก็ได้วิ่งหนีออกไปจากร้านพร้อมสร้อยคอทองคำที่สวมอยู่ที่คอ แล้วไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดติดเเครื่องคอยท่าไว้ ขับหลบหนีไปลอบนวล ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดของทางร้านจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน



ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยัง ห้างทองมังกร และได้ไปพบกับ พนักงานขายทอง น.ส.ทับทิม ช่างกล อายุ 52 ปี(เสื้อสีเทาแขนยาว)

ให้ข้อมูลว่า วันเกิดเหตุตนเองเป็นคนที่ประจันหน้ากับคนร้ายนี่แหละ ลักษณะคนร้าย ดูท่าทางยังเป็นวัยรุ่นอยู่เลย อายุ 20 ปีต้นๆ เขาทำทีมาขอซื้อทองปกติในระหว่างส่องกระจก เขาก็ได้ควักมีดออกมา และพูดว่า "พี่ ผมขอนะ"แล้วเขาก็วิ่งหนีไปขึ้นรถจักยานยนต์ขับหลบหนีไป



ต่อมาตนก็ได้แจ้งเถ้าแก่เจ้าของร้าน เถ้าแก่จึงแจ้งไปยังร้านทองอื่นๆในละแวกที่เกิดเหตุและส่งภาพหน้าตาผู้ก่อเหตุไปให้ร้านต่างๆให้ระวัง ปรากฎว่าไปได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า คนร้ายที่ปรากฎในคลิป ได้ไปก่อเหตุที่ร้านทองในเครือของห้าง ซึ่งอยู่บนถนนเส้นเดียวกันแต่ห่างออกไป อีก 1 กิโลเมตร



โดยปรากฎว่า คนร้ายนั้น จะพยายามไปก่อเหตุชิงทองแบบนี้แต่ที่ร้านสาขานั้น ลูกค้าเข้าออกตลอดเวลา คนร้ายเลยไม่มีช่วงจังหวะก่อเหตุเลยเปลี่ยนใจมาก่อเหตุที่ร้านทอง มังกร แทน



ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังร้านทอง อีก 1 แห่งที่คนร้ายไปก่อนหน้านี้ โดยร้านดังกล่าวอยู่ห่างออกไป 1 กิโลเมตร

ร้านแห่งนี้ชื่อ ห้างทอง ม้าทองคำ และได้ไปพบกับเจ้าของร้านชื่อ นางหรรษา เจริญศรี อายุ 59 ปี (เสื้อลายดอก)

นางหรรษา เล่าให้ฟังว่า คนร้ายที่ปรากฎในคลิปได้มาที่ร้าน มาจอดรถไว้ตรง หน้าร้านตัดผม ซึ่งอยู่ติดกับร้านทองแห่งนี้ โดยตอนมาจอดรถนั้น กล้องวงจรของร้าน จับภาพไว้ได้ด้วย



หลังจอดรถคนร้ายได้เข้ามาในร้านทำทีขอดูทอง โดยตอนแรกขอดูเส้นละ 1 บาทพอดูแล้วก็เอามาคืน จากนั้นขอดูเส้นละ 2 บาทแทน

ตนเลยถามว่าเอาเส้นใหนดี คนร้ายบอกเอาเส้น 1 บาท ตนเลยถามไปว่า จะจ่ายเงินสดหรือจ่ายแบบโอน



ตอนนั้นคนร้ายก็ทำท่าดูเงินในกระเป๋าแลัวบอกว่าเงินสดไม่พอเดี๋ยวไปกดเงินที่ตู้ ATM ก่อนนะ คนร้ายก็ได้ออกจากร้านไปและไม่กลับมาอีกจนมาทราบว่า ได้ไปก่อเหตุชิงทองที่ร้าน ทองมังกรในเวลาต่อมา



นางหรรษา ยังบอกเพิ่มเติมว่า ตอนที่คนร้านอยู่ในร้านนั้นมีท่าที ลุกลี้ลุกลน อย่างเห็นได้ชัด แต่ตอนที่คนร้ายมาก่อเหตุ มีลูกค้าคนอื่นอยู่ด้วยจึงทำให้คนร้ายไม่มีช่วงจังหวะในการก่อเหตุ



สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าของร้านทอง มังกร ได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ปลวกแดง เรียบร้อยแล้ว และตำรวจ สภ.ปลวกแดง

ส่งชุดสืบ ลงพื้นที่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางหลบหนี คาดว่าจะได้ตัวคนร้าย ในเร็วๆนี้




คุณอาจสนใจ

Related News