สังคม

ชื่นมื่น เจ้าบ่าววัย 84 ปี จูงมือวิวาห์เจ้าสาววัย 55 ปี ญาติมิตรร่วมพิธีแสดงความยินดี

โดย kanyapak_w

13 ส.ค. 2565

1K views

ที่โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา จังหวัดตรัง ได้มีการจัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ระหว่าง นางสาวสุพิศ อายุ 55 ปี อาชีพแม่บ้าน และ “โกตี๋” นายบุญชัย อายุ 84 ปี โดยได้มีการจัดพิธีแต่งงานแบบเรียบง่าย มีญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ผู้หลักผู้ใหญ่ ทั้งของฝ่ายเจ้าบ่าวและเจ้าสาว รวมถึงคนในวงการวัวชน ทั้งในจังหวัดตรัง และจังหวัดใกล้เคียง ต่างเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก




นอกจากนั้น ยังมี นายธีระ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้เกียรติเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาว พร้อมกล่าวคำอวยพร สร้างความปลาบปลื้มให้กับทั้งคู่เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ทางเจ้าภาพได้มีการจัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีน จำนวน 30 โต๊ะ ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปอย่างอบอุ่น เหมือนกับงานเลี้ยงพบปะเพื่อนฝูงของเจ้าบ่าว พร้อมกับมีการมอบของชำร่วย เป็นธนบัตรใบ 20 บาท ให้กับบรรดาแขกเหรือที่มาร่วมงาน เพื่อได้นำกลับไปลุ้นโชคจากเลขบนธนบัตร




นางสาวสุพิศ จ้าสาว บอกว่า ก่อนหน้านี้เจ้าบ่าวและตนเองรู้จักและดูแลกันมากว่า 25 ปีแล้ว พอภรรยาของเจ้าบ่าวเสียชีวิตลงเป็นเวลา 2 ปี จากที่ตนเองเป็นคนดูแลเจ้าบ่าวมาตลอด จึงได้ตกลงปลงใจแต่งงานกันในวันนี้ เพราะต้องการช่วยดูแลสุขภาพของเจ้าบ่าว อันเนื่องมาจากปัญหาสายตาที่มองเห็นไม่ชัด จึงพร้อมที่จะเป็นตาอีกข้างให้กับเจ้าบ่าวที่ตนเองรักตลอดไป เพราะประทับใจที่เจ้าบ่าวเป็นคนดี



ส่วนเจ้าบ่าว นายบุญชัย เตชะวิวัฒนาการ เจ้าบ่าว บอกว่า ประทับใจที่เจ้าสาวคอยดูแลตนเองเหมือนพ่อเหมือนพี่ และเหมือนสามี ทั้งที่คู่ไม่ได้มีมุมหวานๆ ให้กัน และการจัดงานแต่งในครั้งนี้ก็ทำแบบเรียบง่าย เลี้ยงแขกจำนวน 300 คน ไม่มีพิธีรีตองอะไร


ส่วนเคล็ดลับสุขภาพที่ดีของเจ้าบ่าว เนื่องจากเจ้าตัวชอบออกกำลังกายในทุกๆ เช้า ทำให้ยังแข็งแรงมาจนถึงปัจจุบันนี้ สำหรับของชำร่วยที่มอบให้แขก เป็นธนบัตรใบละ 20 บาทนั้น ได้นำมาตกแต่งให้สวยงาม เพราะดูเรียบง่ายดี และใครได้ไปก็สามารถนำเลขธนบัตรไปเสี่ยงโชคด้วย



ทั้งนี้ เพื่อนๆ ที่มาร่วมงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสในครั้งนี้ ต่างร่วมกันโซโล่ร้องเพลงสดๆ แบบไม่มีดนตรี เพื่อมอบเป็นของขวัญและคำอวยพรวันให้แก่คู่บ่าวสาว ด้วยน้ำเสียงที่โดดเด่นสะกดใจทุกคน ส่วนแนวเพลงที่ร้องก็เป็นเพลงรุ่นคุณปู่ ซึ่งนับว่าหาฟังได้ยากมากในยุคปัจจุบัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง  พิธีวิวาห์ ,ความรัก ,แต่งงาน

คุณอาจสนใจ

Related News