สังคม

กระเป๋ารถเมล์เมาแอ๋ ผู้โดยสารต้องฉีกตั๋วจ่ายเงินกันเอง

โดย taweelap_b

12 ส.ค. 2565

437 views

วันนี้ (12 ส.ค. 65) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากน.ส.เบนซ์ (นามสมมติ) อายุ 35 ปี ว่า ในวันที่ 7 ส.ค. 65 ช่วง 11 โมงกว่า ๆ ตรงป้ายรถเมล์ย่านเมเจอร์นนทบุรี ตนยืนรอรถเมล์อยู่และได้ยินเสียงคนล้มแล้วโวยวาย พี่ ๆ วินมอเตอร์ไซค์ก็ช่วยกันพยุงขึ้นมาให้นั่งเก้าอี้ ผู้ชายคนนั้นใส่เสื้อสีฟ้า สวมกางเกงยีนส์ มีกระบอกเก็บเงิน ลักษณะเหมือนคนเมาทั่วไป พอรถเมล์สาย ปอ.64 สนามหลวง - ท่าน้ำนนท์ ขับมา ตนก็ขึ้นไปนั่ง และรถเมล์ก็ขับไปจอดตรงวินมอเตอร์ไซค์ และวินก็พยุงกระเป๋ารถเมล์คนนี้ขึ้นรถเมล์คันที่ตนนั่ง


ทั้งนี้ ตนไม่รู้ว่าเขาเมาอะไร เพราะยืนไม่อยู่ จะเดินมาเก็บเงินตนก็แทบจะล้มใส่ตนต้องดัน กระบอกเงินที่เขาเก็บก็หกหมดเลย ตนยื่นเงินไปเขาก็ฉีกตั๋วมาและทอนเงินถูก เพราะสายนี้ 14 บาท ตลอดสาย เก็บเงินตนเสร็จก็ล้มนอนที่พื้นเลย และกระบอกก็กระจาย แล้วผู้โดยสารคนอื่นก็มาช่วยและไล่กระเป๋ารถเมล์คนนี้ให้ไปนั่ง กระเป๋ารถเมล์คนนั้นก็บอกให้คนขับหยุด แล้วเขาก็จอดรถสักพัก ผู้โดยสารเห็นว่าไม่ไหวแล้วเลยช่วยกันพยุงนั่ง แล้วช่วยกันจ่ายเงินกันเอง ทอนเงิน ฉีกตั๋วกันเอง ตนเลยตัดสินใจถ่ายคลิปเอาไว้


"เขาไม่ได้โวยวาย ไม่มีด่าและทำร้ายใคร ผู้โดยสารก็บอกให้เขานั่งไม่ต้องยืน คนขับก็ถามว่าไปกินอะไรมา เหตุการณ์มันเป็นยังไง เขาก็เล่าว่าทะเลาะกับเมีย ให้กินน้ำแล้วเป็นสภาพนี้ น้ำเสียงเขาก็คือคนเมาเลย ที่ได้ยินคนขับพูดประมาณว่าคนนี้ไม่ใช่กระเป๋ารถเมล์โดยตรง แต่เป็นช่างมาทำแทน เคยกินน้ำกระท่อมแต่เขาเลิกแล้ว ดีที่ไม่เกิดเรื่องอะไรร้ายแรง อยากให้บริษัทดูแลและตรวจสอบพนักงานมากกว่านี้ เพราะเขาทำงานบริการ ไม่อยากให้มาเป็นสภาพนี้" ผู้โดยสารกล่าว 

คุณอาจสนใจ

Related News