สังคม

ชาวเวียดนามร่วมใจ บริจาคช่วยเหยื่อไฟไหม้ผับสาวสัญชาติเดียวกัน ยอดพุ่งกว่า 46 ล้านดอง

โดย paranee_s

12 ส.ค. 2565

689 views

กรณีโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญ เพลิงไหม้ Mountain B (เมาน์เทน บี) สถานบันเทิงเปิดใหม่ตั้งอยู่ปากซอยสุขุมวิท 99 ถนนสุขุมวิท (บางนา-ตราด) หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กลางดึกคืนวันที่ 5 ส.ค. ถึง ณ เวลานี้ ผ่านมาแล้ว 7 วัน มีการรายงานจากสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ประจำ วันที่ 12 ส.ค. โดยมีผู้เสียชีวิต 17 ราย โดยเสียชีวิตที่เกิดเหตุ 13 ราย มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 42 ราย เสียชีวิตภายหลังที่โรงพยาบาลจำนวน 4 ราย รวมเป็น 55 ราย ซึ่งตอนนี้ผู้บาดเจ็บสามารถกลับบ้านได้จำนวน 10 ราย และยังคงรักษาตัวอยู่ ที่ ร.พ. จำนวน 28 ราย ซึ่งมีอาการสาหัสต้องใส่ท่อช่วยหายใจ จำนวน 11 ราย โดยรักษาตัวอยู่ที่ ร.พ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ 1 ราย ร.พ.ชลบุรี 4 ราย (ใส่ท่อช่วยหายใจ 3 ราย) ร.พ.สมเด็จฯ ณ ศรีราชา 2 ราย (ใส่ท่อช่วยหายใจ 1 ราย) ร.พ. แหลมฉบัง 1 ราย ร.พ. ม บูรพา 1 ราย ร.พ. ระยอง 2 ราย ร.พ. บ้านฉาง 1 ราย ร.พ. รามา 1 ราย (ใส่ท่อช่วยหายใจ1 ราย) ร.พ. พระมงกุฎ 1 ราย (ใส่ท่อช่วยหายใจ 1 ราย) ร.พ. พระปิ่นเกล้า 3 ราย (ใส่ท่อช่วยหายใจ 1 ราย) ร.พ. นพรัตน์ 3 ราย (ใส่ท่อช่วยหายใจ 1 ราย) ร.พ. เลิศสิน 2 ราย (ใส่ท่อช่วยหายใจ 1 ราย) ร.พ. เจริญกรุง 1 ราย ร.พ. สมิติเวช ศรีนครินทร์ 1 ราย ร.พ. จุฬา 1 ราย (ใส่ท่อช่วยหายใจ 1 ราย) ร.พ. ภูมิพล 1 ราย และ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 2 ราย (ใส่ท่อช่วยหายใจ 1 ราย)


ส่วนทางด้าน เหยื่อสาวชาวเวียดนาม หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ที่ขอย้ายออกจาก โรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา เพราะสู้ค่ารักษาพยาบาลไม่ไหว และได้ไปรักษาตัวต่อที่ โรงพยาบาล สมเด็จ ณ ศรีราชา


ล่าสุดอยู่ในความดูแลของหมออย่างใกล้ชิด โดยยังนอนรักษาตัวในห้องปลอดเชื้อโรค และงดให้ญาติเข้าเยี่ยม แต่สามารถมองผ่านห้องกระจก ซึ่งสาวเวียดนามรู้สึกตัวดี แต่ไม่สามารถขยับเคลื่อนตัวได้ ยังลืมตา และพยายามสั่งสัญญาณมือให้กับคนที่ไปเยี่ยมดูอาการ


ส่วนด้านพี่สาว อายุ 31 ปี ปัจจุบันอยู่ที่ ประเทศเวียดนาม โดยเธอได้นำเรื่องราวน้องสาว ไปโพสต์ผ่านโซเซียล จนประกระแสโด่งดังในประเทศเวียดนามและเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือชีวิตน้องสาว ตอนนี้มียอดบริจาคแล้ว 46 ล้านดองเวียดนาม คิดเป็นเงินไทย 70,000 บาท ส่วนด้าน น.ส.อภิญญา อายุ 28 ปี เพื่อนรุ่นพี่ ได้เปิดเผยว่าหลังโพสต์ลงในโลกโซเชียล ตอนนี้มียอดบริจาคเข้ามาแล้ว จำนวน 130,000 บาท ซึ่งจะได้รวบรวมเงินนำไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลที่ยังติดอยู่ ที่ ร.พ. กรุงเทพ-พัทยา ต่อไป


ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุ พ.ต.ท. ฐปณัธ ชญาณพัฒน์ รอง ผกก.สืบจังหวัดชลบุรี ได้นำทีม เจ้าหน้าที่ตำรวจ มาเก็บหลักฐานเพิ่มเติม โดยได้เก็บโฟมที่ซับเสียงบนหลังคามาลองจุดไฟเผาซึ่งพบว่าถ้ามีไฟโหม โฟมก็สามารถที่จะติดไฟจนหยดได้ แต่จะไม่ติดลุกลามด้วยตัวเอง โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานเพิ่มเติมในที่เกิดเหตุพร้อมกับยังเชิญตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดสอบปากคำเพิ่มเติมอีกหลายปาก


ในส่วนทางเจ้าของผับ เสี่ยบี อายุ 27 ปี นั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกสอบปากคำเพิ่มเติมบางส่วน ซึ่งหลังจากประกันตัวและแถลงข่าวกับนักข่าว ก็ได้เดินทาง ไปกับตัวเเทนร้าน ไปร่วมงานศพ และไปมอบเงินเยียวยาเบื้องต้นให้เเก่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ด้านเงินเยียวยา ทางร้านก็จะรีบทยอยให้การเยียวยาจนกว่าจะครบ ทุกราย


คุณอาจสนใจ

Related News