สังคม

ระทึกกลางดึก! วัยรุ่นยกพวกตีกัน ปาระเบิดดังสนั่นซอย ชาวบ้านโอดบ้านถูกลูกหลง

โดย paranee_s

11 ส.ค. 2565

145 views

จากกรณีที่เพจ ปราการนิวส์โพสต์ ได้ลงคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่มี กลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ ได้เปิดศึกยกพวกไล่ตีกัน ก่อนจะมีการปาระเบิด จำนวน 2 ลูก ทำให้เกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ก่อนที่อีกฝ่ายที่อยู่ด้านในซอยจะขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 4 คัน ไล่กลุ่มปาระเบิดออกไปทางด้านหน้าปากซอย


ซึ่งคลิปดังกล่าวมีความยาว 43 วินาที โดยที่เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา 10 สิงหาคม 2565 บริเวณซอยบางโปรง 18 ต.บางโปรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังจากที่ลงคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก กับเหตุการณ์ดังกล่าว ที่เกิดขึ้นเป็นประจำ จนเป็นเรื่องชินชาในสายตาชาวบ้านละแวกดังกล่าว


หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รุดลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ และบริเวณใกล้เคียง โดยในที่เกิดเหตุยังพบเศษส่วนประกอบระเบิดปิงปองเกลื่อนพื้นถนน ท่ามกลางชาวบ้านที่จับกลุ่มกันวิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณดังกล่าว เล่าว่า กลุ่มที่มาก่อเหตุเมื่อคืน เขาว่าเป็นนักศึกษาอาชีวะ ช่างกลกรุงเทพช่าง กับเด็กในสวน โดยมาก่อเหตุบริเวณดังกล่าวเป็นประจำ ซึ่งเมื่อคืนวานก็มี บางครั้งก็มีคนเจ็บบ้าง ส่วนใหญ่มักจะมาก่อเหตุกันในช่วงกลางคืน โดยที่บริเวณดังกล่าวจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจในช่วงกลางวัน แต่ไม่มีมาตรวจในช่วงกลางคืนเลย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลอย่างจริงจังบ้าง และตำรวจก็รู้อยู่ว่านักเรียนที่ก่อเหตุคือกลุ่มไหน เพราะทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนมาก อย่างที่บ้านตน พอตกมืดก็มักจะมีการยิงปืนข้างบ้านตนประจำ


ด้าน นายสุวิทย์ อายุ 40 ปี คนถ่ายคลิปดังกล่าว ได้เล่าว่า เหตุเกิดช่วงเมื่อกลางดึก ประมาณ ตี 1 - 2 ขณะที่ตนนอนอยู่ ได้ยินเสียงคนลากมีดจึงลุกขึ้นมาดู พบว่ากลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ฝ่ายละประมาณ 20 คน อายุประมาณ 17-18 ปี ใส่ชุดช็อปเสื้อขาว กางเกงสีน้ำเงิน ไล่ทำร้ายกัน โดยใช้อาวุธปืนไล่ยิงกัน และปาระเบิดปิงปองใส่กันไปมา โดยเหตุการณ์แบบนี้เกิดบ่อย 1 เดือน ตีกันประมาณ 10 กว่าครั้ง


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้เดินทางมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ต.บางหัวเสือ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังจากที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเมื่อช่วงกลางดึกเวลา 03.30 น. เมื่อคืนที่ 10 สิงหาคม 2565 ได้มีกลุ่มวัยรุ่นและใช้ระเบิดปิงปองขว้างปากันหลายครั้ง จนกระทั่งมีทรัพย์สินของชาวบ้านได้รับความเสียหาย รถยนต์เก๋งถูกสะเก็ดระเบิดจนกระจกแตก นอกจากนี้ยังทราบว่ามีชาวบ้านสามารถเก็บระเบิดปิงปองที่ยังไม่ระเบิดจำนวน 2 ลูก ตกอยู่บริเวณข้างบ้านโดยที่ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงใต้


นายคม (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี เล่าว่า บ้านของตนเองได้รับความเสียหาย กระจกแตก และ รถของข้างบ้าน ก็ได้รับความเสียหาย ตอนเกิดเหตุตนเองกินข้าวอยู่ในบ้าน ได้ยิงเสียงปืน และ ระเบิดที่หน้าบ้าน พวกตนเองก็เลยวิ่งหนีขึ้นบ้าน จึงไม่รู้เรื่องอะไร แต่เพื่อนของตนเอง และป้าข้างบ้าน เล่าให้ฟังว่า มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถมาประมาณ 6-7 คัน พอมาถึงบ้านตนก็ปาระเบิดกับยิงปืนเข้าไปในบ้านของตน ซึ่งตนเองก็ไม่แน่ใจว่ากลุ่มที่มาก่อเหตุเป็นกลุ่มไหน แต่เห็นวัยรุ่นใกล้ ๆ นี้บอกว่ากลุ่มที่มาก่อเหตุน่าจะเป็นอริเก่า พอจบจากบ้านกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ไปก่อเหตุต่อที่บางโปรง ซึ่งถ้าให้ตนเองเดาน่าจะเป็นกลุ่มเทพช่าง


นายสมบูรณ์ อายุ 60 ปี เจ้าของรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เทา ที่ได้รับความเสียหาย เล่าว่า คืนก่อนนี้มีการทะเลาะวิวาทกัน มีทั้งเสียงระเบิดและปืนหลายนัด เขาขว้างเข้าไปในบ้านข้าง ๆ เศษระเบิดปิงปองกระเด็นมาโดนรถของตนจนกระจกรถแตกและประตูมีลอย ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร ต้องถามคู่กรณีของเขาผู้ก่อเหตุไม่ได้ปาผิดหลัง แต่ปามามั่ว จนกระเด็นมาบ้านตน และยังมีข้างบนอีก 2 ลูก ซึ่งยังไม่ระเบิด


คุณอาจสนใจ

Related News