สังคม

เด็กหญิงวัย 11 ขวบ เขียนจดหมายฝากครูส่งไลน์ให้ทหารพราน ขอของขวัญให้แม่

โดย paranee_s

10 ส.ค. 2565

2.8K views

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 65 เป็นภาพข่าวที่ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 อ.แม่สอด จ.ตาก ส่งกำลังทหารประสานกับครูโรงเรียนบ้านห้วยโป่ง ตำบลแม่ตื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก เดินทางไปยังบ้าน เด็กหญิงอายุ 11 ขวบ ชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยงปกากะญอ อาศัยอยู่กับบิดามารดา เป็นบ้านไม่มีบ้านเลขที่ ในหมู่บ้านห้วยโป่ง ทั้งนี้เพื่อมอบสิ่งของต่างๆ ให้กับ เด็กหญิงพร้อมกับบิดา มารดา เพื่อไว้ใช้สอย


ทั้งนี้หลังจากที่เด็กหญิงเคยได้ยิน และพบกับทหารพรานในหมู่บ้านบอกว่า ถ้ามีอะไรเดือดร้อนหรือต้องการความช่วยเหลือให้แจ้งกับหน่วยของพี่ทหาร ผ่านทางออนไลน์ของหน่วยก็ได้ ซึ่งผ่านมานานแล้ว แต่ทางครอบครัวไม่มีโทรศัพท์ เพราะความยากจน จึงใช้โอกาสที่ใกล้จะถึงวันแม่แห่งชาติ เขียนจดหมายด้วยลายมือตนเอง เป็นเพียงกระดาษแผ่นเดียว ไปฝากให้กับครูที่โรงเรียน ช่วยส่งไปยังกลุ่มไลน์ของทหารพราน โดยให้เหตุผลว่า อยากได้ของที่ทางเจ้าหน้าที่มอบให้ เพื่อจะนำมอบเป็นของขวัญให้กับแม่ ในวันแม่แห่งชาติ โดยเฉพาะสิ่งที่ต้องการคือ มุ้ง กับผ้าห่ม


ต่อมาหน่วยทหารพรานรับทราบเรื่องนี้ จึงนำสิ่งของที่เด็กหญิงต้องการไปให้ถึงบ้านก่อนวันแม่ ซึ่งมี มุ้ง ผ้าห่ม ตุ๊กตา กระเป๋านักเรียน อุปกรณ์การเรียน และข้าวสารอาหารแห้ง นำไปมอบให้กับครอบครัวของเด็กหญิง พร้อมกับซื้อ KFC และดอกมะลิ เพื่อให้ทางเด็กหญิงนำไปมอบให้กับแม่ ซึ่งในวันที่นำสิ่งของต่างๆ ไปมอบให้นั้น ทางบิดา มารดา ร่วมกับเด็กหญิงรับมอบสิ่งของด้วย และมอบรูปถ่ายของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงให้ครอบครัวนี้


สำหรับการเดินทางไปยังบ้านของเด็กหญิง เป็นไปด้วยความยากลำบาก นอกจากใช้รถยนต์แล้ว เจ้าหน้าที่ทหาร และครู ยังต้องเดินทางข้ามลำห้วย และผ่านพื้นที่สูงจนถึงบ้าน ซึ่งมีสภาพยากจนมาก



คุณอาจสนใจ

Related News