สังคม

พบแล้ว ร่างนศ.สาว หายจากสะพานแม่น้ำปิงที่เชียงใหม่ ลอยไปไกลกว่า 29 กม.ที่จังหวัดลำพูน

โดย kanyapak_w

10 ส.ค. 2565

1.3K views

พบร่างแล้ว นศ.สาวพลัดตกแม่น้ำปิงลอยไปไกล 29 กิโลเมตรพบศพที่ลำพูน



มีรายงานว่าทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่จังหวัดลำพูนพบศพหญิงสาวลอยอยู่ในแม่น้ำปิงบริเวณใกล้กับสะพานศรีวิชัย อ.เมือง จ.ลำพูน เบื้องต้นทางกู้ภัยได้ส่งภาพให้แม่ของ นศ.สาวที่หายตัวไปยืนยันเบื้องต้นว่าเป็นลูกสาว ลอยไปไกลจากจุดที่กระโดดถึง 29 กิโลเมตร นำศพส่งนิติเวศพิสูจน์ยืนยันอีกครั้ง



หลังจากที่ทางทีมกู้ภัย และชุดประดาน้ำภาค 5 ได้ใช้เวลกว่า 2 วันในติดติดตามหาร่างของนางสาววัชราภรณ์ อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดแพร่และเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ ในแม่น้ำปิง บริเวณสะพานจันทร์สมอนุสรณ์ ใกล้ตลาดวโรรส ในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งเมื่อเวลา 02.30 น.เมื่อวันที่ 8 ส.ค.65



ซึ่งอุปสรรคสำคัญคือกระแสน้ำในแม่น้ำปิงที่เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่องจากปริมาณฝนทางตอนบน และเกิดน้ำป่าไหลหลากลงสู่แม่น้ำปิงทำให้กระแสน้ำไหลเชี่ยว ประกอบกับชลประทานเชียงใหม่ต้องเปิดประตูระบายน้ำป่าแดด เพื่อรักษาระดับน้ำไม่ให้ล้นตลิ่ง จึงทำให้กระแสน้ำไหลเชี่ยว และมีระดับสูงจึงไม่สามารถพบร่างของ น้องนักศึกษารายนี้



ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพหญิงสาวลอยในแม่น้ำปิงที่บริเวณใกล้กับสะพานศรีวิชัย อ.เมือง จ.ลำพูน ทางกู้ภัยจึงได้นำร่างของหญิงสาวรายขึ้นขึ้นจากน้ำ ก่อนที่จะมีการประสานส่งภาพไปยังแม่ของนางสาววัชราภรณ์ สัจจมงคล ที่หายตัวไปเมื่อเช้ามืดวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา


เบื้องต้นทางแม่ได้ยืนยันว่าเป็นลูกสาวของตนเองที่หายตัวไป ทางกู้ภัยจึงได้เตรียมส่งร่างที่พบให้กับทางนิติเวศ เพื่อตรวจพิสูจน์ยืนยันอัตลัษณ์บุคคลอีกครั้งก่อนที่จะมอบศพให้กับทางญาติไปบำเพ็ญกุศลต่อไป



ทั้งนี้จุดที่พบศพนั้นพบว่าอยู่ห่างจากจุดที่ได้รับรายงานว่าพบข้างของของน้องนักศึกษารายนี้กว่า 29 กิโลเมตร เนื่องจากกระแสน้ำในแม่น้ำปิงที่ไหลเชี่ยว และมีปริมาณมาก จึงทำให้ร่างถูกพัดมาไกลได้ขนาดนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เชียงใหม่ ,ลำพูน ,แม่น้ำปิง

คุณอาจสนใจ

Related News