สังคม

สลด 5 ขวบจมน้ำดับ ปู่คลาดสายตา เด็กหายตัวไป พ่อร่ำไห้คาดลูกลื่นดินโคลนตกบ่อ

โดย kanyapak_w

10 ส.ค. 2565

424 views

(10 ส.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 20.55 น จนท.กู้ชีพ.รพ.ฝาง พร้อม จนท.กู้ชีพทรายเงินเทศบาลตำบลสันทราย ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเด็กจมน้ำ ที่ บ้านเลขที่ 1091 สันต้นดู่ ซอย 5 ม.8 ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ภายในที่เกิดเหตุพบญาติกำลังช่วยชีวิต ด.ช. อายุ 5 ขวบ ก่อนที่ จนท.ทั้ง 2 หน่วยงานจะช่วยกันปั้มหายใจนานกว่า 10 นาที แต่สุดท้ายแล้วไม่สามารถยื้อชีวิตของน้องชนกันต์เอาไว้ได้



โดยสภาพร่างของน้องค่อนข้างซีด จาการสอบถาม นายตา อายุ 74 ปี ปู่ของเด็กซึ่งเป็นผู้พบร่างของน้องได้เล่าให้ฟังว่าเด็กผู้เป็นหลานซึ่งมีอาการออทิสติกโดยที่หลานของตนนั้นจะไม่พูดทำได้เพียงยิ้มหรือหัวเราะ ว่าก่อนเกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงเวลาประมาณ 20.00 น หลังจากครอบครัวรับประทานอาหารเย็นเสร็จและกำลังจะอาบนํ้า ได้สังเกตว่าไม่พบเห็นน้องอยู่ภายในบ้านโดยห่างสายตาของตนแค่เพียงประมาณ 15 นาที จึงเดินออกไปดูภายในบริเวณบ้านเป็นเวลาเกือบ 30 นาทีแต่ไม่ก็พบหลานหลังจากนั้นได้ไปเดินที่ศาลานั่งเล่นภายในบริเวณบ้านซึ่งติดกับบ่อนํ้าสังเกตุว่าตาข่ายที่ขึงกั้นเอาไว้แนวยาวได้เปิดขึ้นบ้างส่วน จึงตัดสินใจลงนํ้าไปค้นหาหลานโดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงพบร่างของน้อง



จากนั้นแบกขึ้นมาบนฝั่งและช่วยเหลือน้องจนกระทั่ง จนท.กู้ชีพเดินทางมาถึง โดยบ่อนํ้าที่พบร่างของน้องนั้นมีความลึกร่วม 2 เมตร โดยทางด้านพนักงานสอบสวน สภ.ฝาง



ได้สอบถามนายกานต์ อายุ55 ปี ผู้เป็นพ่อซึ่งยังอยู่ความเศร้าโศกอย่างมาก เล่าแค่เพียงลูกชายตนเป็นเด็กพิเศษไม่พูดจากับใคร โดยปกติจะเดินเล่นแค่ภายในบริเวณบ้านโดยตอนเกิดเหตุตนเองกำลังอาบนํ้าอยู่พอออกมาจึงทราบว่าลูกชายหายตัวไปก่อนพบเป็นศพ โดยคิดว่าลูกชายได้เดินบริเวณริมนํ้าดังกล่าวแล้วลื่นตกลงไป



เนื่องจากหลายวันที่ผ่านมามีฝนตกติดต่อมาหลายทำให้ดินตรงนั้นค่อนข้างแฉะ ก่อนที่จะกอดร่างลูกชายและอุ้มร่างของน้องโดยคุณพ่อระหว่างอุ้มร่างของลูกชายเพื่อทำความสะอาดร่างกายภายในบ้านได้ร้องไห้อย่างหนักเป็นภาพที่หดหู่อย่างมาก โดยทางญาติมิได้ตกใจในการเสียชีวิตของน้องแต่อย่างใดโดยหลังจากนี้ครอบครัวจัดงานศพให้น้องชนกันต์อย่างดีที่สุด




แท็กที่เกี่ยวข้อง  เด็ก ,เด็กจมน้ำ ,เด็กจมน้ำตาย

คุณอาจสนใจ