สังคม

ชายเมายาถือมีดไล่ครู-ชาวบ้าน ง้างฟันตร.ระงับเหตุเจอยิงสวนดับ

โดย taweelap_b

9 ส.ค. 2565

3.3K views

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 19.30 น. ของวานนี้ (8 ส.ค.65) ตำรวจ สภ.นายูง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งมีชายหนุ่มเมายาบ้าและคลั่งใช้มีดไล่ฟันครูที่ โรงเรียนตชด.นาเมืองทอง บ้านดอนตาล ในพื้นที่หมู่ 7 ต.โนนทอง อ.นายูง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้ง ด.ต.สะเด่น อันทะปัญญา สายตรวจรถยนต์พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และอาสาตำรวจ รวม 4 นาย รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุที่ โรงเรียนตชด.นาเมืองทอง ซึ่งเป็นบ้านติดชายแดนกับ อ.สังคม จ.หนองคาบ ทราบว่าชายคลั่งได้หลบไปที่อื่นแล้ว ตำรวจทั้ง 3 นาย จึงรีบติดตามไปเพื่อจะป้องกันไม่ให้ไปไล่ฟันหรือทำร้ายคนอื่น


ในเวลาต่อมาตำรวจได้รับแจ้งจากกำนัน ต.โนนทอง ว่า ชายคลุ้ม คือ นายรัญญู หรือมด อายุ 36 ปี หลบหนีไปที่วัดภูหัวบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ช่วยฝ่ายรักษาความสงบของหมู่บ้าน จึงรีบเดินทางไปทันที เมื่อถึงบริเวณกุฏิหน้าวัดภูหัวบ้าน ปรากฎว่านาย รัญญู เห็นตำรวจ จึงถือมีด 2 เล่มวิ่งเข้าหาและฟัน ด.ต.สะเด่น ที่ยังไม่ทันตั้งตัว ก่อนที่นายรัญญู จะกระโดดคล่อมใช้มีดในมือฟันไปที่ศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์ ยาวประมาณ 5 ซม. ลึกเกือบถึงกะโหลก


ทั้งนี้ ขณะที่นาย รัญญู กำลังจะเงื้อมีดฟันอีกครั้ง ส.ต.อ.เฉลิมพล ชาภูธร ได้ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงขึ้นฟ้า 2 นัด เพื่อให้นายรัญญู หยุดการกระทำ แต่เมื่อเห็นว่านาย รัญญู ไม่ยอมหยุดและจะฟันหัวของ ด.ต.สะเด่น ซ้ำอีก จึงใช้ปืนยิงไปที่ร่างของนาย รัญญู จำนวน 1 นัด กระสุนเข้าที่บริเวณหน้าอก จึงหงายหลังตึงนอนแน่นิ่งเสียชีวิตทันที


สอบถามชาวบ้านในบริเวณนั้น ทราบว่าหมดเวรหมดกรรมเสียที เพราะนายรัญญู เป็นบุคคลเฝ้าระวังที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และเมื่อเสพยาก็จะคลั่งแบบนี้ และจะทำร้ายชาวบ้าน ครูหลายครั้งหลายแล้ว ชาวบ้านพากันผวากันไปทั้งหมู่บ้าน มาคราวนี้คลั่งหนักจะฆ่าตำรวจ ชาวบ้านพากันโล่งอกไปตาม ๆ กัน


ต่อมา พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ตร.ภูธร ภาค 4 ได้วิดีโอคอลพูดคุยกับกับเจ้าหน้าที่ตร.สภ.นายูง ผู้ปฏิบัติงาน โดย ด.ต.สะเด่น ที่ได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว จึงได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตร.3 นาย และอาสาตร.บ้าน 1 คน พร้อมสอบถามรายละเอียดจาก ด.ต.สะเด่น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีชายคลั่งเข้าไปในโรงเรียนตชด. หลังจากได้รับแจ้งจาก 191 ตร.สายตรวจสภ.นายูงจึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบว่าที่โรงเรียนชายคลั่งรายนี้ได้หลบหนีไปที่อื่นแล้ว ต่อมาจึงได้เดินทางไปที่บ้านของกำนันต.โนนทอง ที่บ้านโนนทอง


ในจังหวะนั้นเอง มีชาวบ้านมาแจ้งอีกว่า เห็นชายคลั่งเดินไปทางวัดภูหัวบ้าน ตำรวจห่วงว่าหากชายคลั่งยังอยู่ อาจจะทำร้ายชาวบ้านได้ พวกตนจึงนั่งรถสายตรวจไปทันที พอไปถึงกำลังลงจากรถ ยังไม่ได้ตั้งตัวปรากฏว่านายรัญญู เห็นรถตำรวจก็ถือมีด 2 เล่มยาว ด้วยสองมือวิ่งเข้ามาหาตน


"ผมบอกให้หยุดพร้อมยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด แต่เขาไม่หยุด วิ่งเข้ามาหาผมต่อ ผมเห็นท่าไม่ดีหันหลังวิ่ง เขาฟันผมครั้งนึง ครั้งแรกเจอเสื้อเกราะ ผมจึงหันหลังกลับเพื่อสู้ แต่ช่วงที่ผมหันกลับมา ก็ฟันเข้าที่ศีรษะทันที ผมล้มลงเขาจะฟันอีกครั้ง ตำรวจอีกนายจึงเข้ามาช่วย" ด.ต.สะเด่น กล่าวให้ฟัง


ขณะที่ ส.ต.อ.เฉลิมพล ให้รายละเอียดกับรองผบช.ฯ ว่า ตนเป็นพลขับรถสายตรวจช่วงที่กำลังจอดหน้าวัดเห็นชายคลั่งลุกขึ้นแล้ววิ่งเข้ามาหาตำรวจทันที ในมือเขาถือมีด 2 เล่มทั้งซ้ายและขวา เข้ามาทำร้าย ด.ต.สะเด่น ตนก็ยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด แต่คนร้ายไม่หยุด จึงยิงเข้าไปอีก 1 นัดที่ขาเพื่อยับยั้ง จังหวะนั้นเอง ด.ต.สะเด่นล้มลงชายคลั่งง้างมีดจะฟันด.ต.สะเด่น ตนจึงยิงไปอีก 1 นัด เพื่อหยุดการฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเห็นคนร้ายแน่นิ่งไป


พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ตร.ภูธร ภาค 4 กล่าวตอนท้ายว่า ในที่เกิดเหตุตามที่ได้รายละเอียดมา ในที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อาสาตำรวจบ้าน รวม 5 คนอยู่ในที่เกิดเหตุ เข้าไประงับเหตุชายคลั่งเมายาบ้า แต่เมื่อไปจอดรถใกล้คนร้าย คนร้ายก็วิ่งเข้ามาเพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่


"ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ปฏิบัติหน้าที่มีจิตวิญญาณตำรวจ ติดตามคนร้ายไปเพื่อป้องกันเหตุ ไม่ให้ทำร้ายชาวบ้าน การประเมินสถานการณ์ถ้าไม่ได้อยู่หน้างาน มันประเมินลำบาก อย่างเหตุนี้ตำรวจหยิบไม้ง่ามไม่ทันแน่ แต่ถ้าใช้ไม้ง่ามได้ ตำรวจเราพร้อมใช้ ไม่อยากให้มีคนตายแน่นอน" พล.ต.ต.ไพศาล กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News