สังคม

ตราดเจอฝนถล่มหนัก น้ำป่าไหลบ่าท่วมวัด-เมรุ เผาศพไม่ได้

โดย kanyapak_w

9 ส.ค. 2565

213 views

วันที่ 9 ส.ค.65 พระบุรเขตธรรมคณี เจ้าคณะจังหวัดตราด และเจ้าอาวาสวัดบางปรือ นำคณะสงฆ์เดินทางไปตรวจเยี่ยมวัดประณีต ต.ประณีต อ.เขาสมิง จ.ตราด หลังได้รับรายงานว่า ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมวัดประณีต โดยมีพระครูโสภิตสุตาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดประณีต เจ้าคณะตำบลประณีต พร้อมคณะสงฆ์และชาวบ้านให้การต้อนรับ



ทั้งนี้ด้วยจากเหตุการณ์ฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายวันในเขตอำเภอบ่อไร่ และอำเภอเขาสมิง ทำให้น้ำป่าไหลบ่าท่วมพื้นที่ต่างๆ และยังไหลบ่าเข้าท่วมวัดประณีต ทำให้กุฎิที่พักสงฆ์ ศาลาการเปรียญสำหรับประกอบพิธีทางสงฆ์ ถูกน้ำท่วมไปด้วย โดยกระแสน้ำไหลบ่าเข้าท่วมทั่วบริเวณวัดระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซม.- 1 เมตร และยังไหลบ่าเข้าท่วมตัวเมรุสำหรับฌาปนกิจศพของวัดด้วย ทำให้ไม่สามารถใช้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพได้



ในเรื่องดังกล่าวเจ้าคณะจังหวัดตราด บอกว่าช่วงนี้ฝนยังคงตกติดต่อกัน ขอให้วัดทุกวัดเฝ้าระวังเหตุการณ์ ซึ่งฝนตกหนักนอกจากวัดคิรีวิหารจะถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนพัดเอากุฎิเจ้าอาวาสพังถล่มแล้ว ยังมีน้ำท่วมวัดต่างๆอีก ขอให้แจ้งมายังคณะสงฆ์จังหวัดตราดทันทีเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ขณะชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า ฝนตกติดต่อกันทำให้น้ำไหลบ่าเข้าท่วมวัดเมื่อบ่ายวันที่ผ่านมา และคาดว่ายังจะมีกระแสน้ำไหลบ่าลงมาเพิ่มอีกเพราะฝนยังคงตกติดต่อกันดังกล่าว




แท็กที่เกี่ยวข้อง  น้ำท่วม ,ตราด ,น้ำป่าไหลหลาก

คุณอาจสนใจ

Related News