สังคม

ฝนถล่มทั่วไทย! น้ำท่วมหลายจังหวัด - โคราชอ่างเก็บน้ำล้น - 'ลิงลพบุรี' หนาวตัวสั่น รวมกลุ่มกอดกัน

โดย nattachat_c

9 ส.ค. 2565

16 views

ช่วงนี้ นับว่าเป็นช่วงที่หลายจังหวักของประเทศไทย ฝนตกหนักอย่างถล่มทลาย ทำให้หลายจังหวัดเกิดน้ำท่วมขัง น้ำท่วมฉับพลัน หรือน้ำป่าไหลหลาก โดยเมื่อวานนี้ (8 ส.ค. 65) เกิดน้ำท่วมในจังหวัดต่างๆ ดังนี้ 


เชียงราย

จากฝนที่ตกลงอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำทุกสายเพิ่มขึ้น โดยที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย น้ำในแม่น้ำสายเพิ่มสูงขึ้นไปแตะที่ระดับ 4 เมตร จนต้องปิดการจราจรถนนลอดใต้สะพานพรมแดนแม่สายแห่งที่ 1 เนื่องจากมีน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซ็นติเมตร


นอกจากนั้น ยังมีพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำหลายจุดทั้งบ้านเรือนประชาชน ร้านอาหาร และร้านค้าที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ บางสวนในตลาดสายลมจอย น้ำได้เอ่อเข้าท่วมด้วยเช่นกัน


ขณะที่โรงเรียนอนุบาลแม่สาย (สายศิลปศาสตร์) ในเขตเทศบาลตำบลแม่สาย ครู นักเรียน และผู้ปกครองที่ต้องไปส่งบุตรหลานไปเรียนหนังสือในเช้าวันจันทร์ที่ เนื่องจากมีน้ำท่วมขังซึ่งเป็นน้ำรอระบายที่เกิดจากฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยท่วมทางเข้าโรงเรียนระดับน้ำสูง 10-20 เซ็นติเมตร


พิษณุโลก

ฝนที่ตกต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนส่งผลทำให้เช้าวันนี้ ห้องเรียนชั้น ป.1 ป.2 และป.3 ของโรงเรียนบ้านแม่ระหัน อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก มีน้ำท่วมขัง จนทำให้เด็กนักเรียนไม่สามารถใช้เป็นห้องเรียนได้ตามปกติ


เบื้องต้น คุณครูให้เด็กนักเรียนย้ายไปเรียนรวมกับนักเรียนห้องอื่นก่อน เพื่อความปลอดภัย และจากนั้นจะประเมินว่าฝนจะตกหนักและต่อเนื่องอีกหรือไม่ เพราะว่าในตอนนี้ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะสูบน้ำท่วมออกและทำความสะอาดในช่วงบ่ายวันนี้


โคราช

อ่างเก็บน้ำห้วยบ้านยาง ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ขณะนี้เริ่มมีปริมาณน้ำบางส่วนล้นออกทางระบายน้ำฉุกเฉิน (สปิลเวย์) ของอ่างแล้ว หลังจากช่วงนี้มีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้มีปริมาณน้ำในอ่างเกินระดับกักเก็บ


ล่าสุดปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยบ้านยาง มีปริมาณน้ำอยู่ที่ 6.5 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 100.6% ซึ่งปริมาณน้ำที่ล้นออกจากอ่าง ขณะนี้ยังไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ท้ายอ่าง โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมาแต่อย่างใด


นครนายก

ฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งวันในพื้นที่จังหวัดนครนายก ทำให้ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่เป็นน้ำตก เกิดน้ำป่าไหลหลาก ส่วนที่น้ำตกนางรอง จนท.ได้มีการปักธงแดง เพื่อแจ้งเตือนไม่ให้ นทท.ลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด


ลพบุรี

ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้ลิงที่อาศัยอยู่ที่พระปรางค์สามยอด เปียกปอนไปทั้งตัว จนต้องรวมกลุ่มเพื่อคลายหนาว โดยฝนตกหนักเบาสลับกันตลอดทั้งวัน



คุณอาจสนใจ

Related News