สังคม

อุทาหรณ์! เด็ก 9 ขวบ หยิบปืนนึกว่าของเล่น ขึ้นลำกล้อง ลั่นไกใส่เด็กหญิง 7 ขวบดับ

โดย nattachat_c

9 ส.ค. 2565

146 views

วันที่ 6 ส.ค.65 เวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุ มีคนถูกกระสุนปืนเข้ามารักษาตัวที่ รพ.อบจ. และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ ด.ญ.แหม่ม อายุ 7 ปี ถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณอกซ้าย 1 นัด โดยผู้ใช้อาวุธปืนยิงคือ ด.ช.บอย อายุ 9 ปี โดยเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวทราบชื่อคือ นางจิระพร อายุ 37 ปี ซึ่งทั้ง ด.ช.บอย และ ด.ญ.แหม่ม เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน


โดยก่อนเกิดเหตุบ้านที่เกิดเหตุมีการทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ ญาติๆ ได้มารวมตัวทำบุญขึ้นบ้านกัน จากนั้น ด.ช.บอย และ ด.ญ.แหม่ม ได้ขึ้นไปเล่นกันบนชั้น 2 ของบ้าน ซึ่งเป็นห้องนอนของเจ้าของบ้าน


ต่อมา ด.ช.บอยได้เข้าไปรื้อของในตู้เก็บของภายในห้องนอน และพบอาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อซิกซาวเออร์ p320 จำนวน 1 กระบอก ด.ช.บอยคิดว่าเป็นปืนเด็กเล่น ได้สไลด์ปืนขึ้นลำกล้อง และหันปลายกระบอกปืนไปยัง ด.ญ.แหม่ม จากนั้นได้ลั่นไก 1 ครั้ง กระสุนพุ่งตรงเข้าบริเวณอกด้านซ้ายของ ด.ญ.แหม่ม ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


พนักงานสอบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์ชันสูตรพลิกศพ รุดไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานต่างๆ พร้อมกับสอบสวนพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย


พ.ต.อ.สราวุธ กล่าวเพิ่มเติมว่า ด.ช.บอยคิดว่าเป็นปืนเด็กเล่น จึงตั้งใจจะเล่นกับ ด.ญ.แหม่ม แต่ปืนดังกล่าวเป็นปืนจริง โดยมีกระสุนอยู่ข้างใน จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น


ส่วนในเรื่องคดีนั้น ด.ช.บอย ยังมีอายุเพียง 9 ปี ยังไม่เกิน 12 ปี ทำผิดไม่ต้องรับโทษ ขณะเดียวกันครอบครัว ด.ญ.แหม่ม ไม่ติดใจเอาความ เนื่องจากเป็นญาติพี่น้องกัน


แต่อยากฝากเตือนพี่น้องประชาชน ที่มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง โดยถูกต้องตามกฎหมาย ควรเก็บอาวุธปืนไว้ให้มิดชิด และลับตาเด็กๆ ในครอบครัว เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นเช่นนี้



คุณอาจสนใจ

Related News