สังคม

โจรอาละวาด ตระเวนขโมยไฟท้ายรถ 7 คันรวด พบประกาศขายผ่านติ๊กต็อก

โดย paranee_s

8 ส.ค. 2565

178 views

วันที่ 8 สิงหาคม เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากชาวบ้านว่าพื้นที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง มีโจรออกอาละวาด ขโมยไฟท้ายรถกระบะตามชุมชน สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก จึงเดินทางไปพบกับ 1 ในผู้เสียหาย นายสิทธิศักดิ์ อายุ 31 ปี


นายสิทธิศักดิ์ ให้ข้อมูลว่า ตนจอดรถไว้ใน ซ.ข้างปั๊มน้ำมัน บางจาก ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง หลังจอดรถก็ได้เข้าบ้านพักผ่อน พอตื่นมาตอนเช้าจึงพบว่า รถถูกขโมยไฟท้ายไป ต่อมาจึงไปขอดูกล้องวงจรปิดในพบว่า ช่วงเวลา 03.45 น. ของคืนวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้มีรถกระบะสีขาว เข้ามาจอดที่ท้ายรถ จากนั้นมีชาย 2 คนลงมาจากรถกระบะและเดินวนอยู่บริเวณท้ายรถตนเองทั้งซ้ายและขวา ข้างละคน หลังจากก้ม ๆ เงย ๆ อยู่ไม่ถึงนาที ชาย 2 คน ก็ขึ้นรถกระบะและหลบหนีไป จึงมั่นใจได้ว่า ชาย 2 คนที่ปรากฏในคลิปคือผู้ก่อเหตุที่มาขโมยไฟท้ายรถไป


ตนเองจึงนำภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานไปแจ้งความที่ สภ.ปลวกแดง แต่ก็ต้องตกใจหนักมาก เพราะตำรวจเล่าว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายรวมตนแล้วทั้งหมด 7 ราย


หลังแจ้งความเรียบร้อย ตนเองจึงหาข้อมูลเพิ่มเติม จึงทราบว่าในเขต บ้านสะพานสี่ ปลวกแดง ก็โดนเช่นกัน และยังได้รูปรถผู้ต้องสงสัยที่คนร้ายได้ขับมาก่อเหตุ ซึ่งมีลักษณะตรงกับคันที่ปรากฏในคลิป ทำให้ทราบในเบื้องต้นว่าช่วงคืนที่ผ่านมา คนร้ายตระเวนขับรถกระบะคันสีขาว ขโมยไฟท้ายรถเป็นว่าเล่นโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และสร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านด้วย เพราะรถไม่มีไฟท้าย จะขับไปไหนก็อันตราย


สำหรับไฟท้ายที่หายส่วนใหญ่จะเป็นของรถกระบะ Isuzu Dmax ตัวใหม่ มูลค่าความเสียหายรวมทั้งหมด 7 คันเป็นเงินหลายหมื่นบาท ซึ่งผู้เสียหายยังให้ข้อมูลอีกว่าพบเห็นมีวางขายในสังคมออนไลน์อย่างมากมาย


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และบริษัทประกันภัยรถยนต์ เชื่อว่าผู้ก่อเหตุทำงานเป็นขบวนการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย


คุณอาจสนใจ

Related News