สังคม

เยียวยาผู้จัดการผับชลบุรี 1 ล้าน แรงงานมอบให้ทายาทผู้เสียชีวิต

โดย taweelap_b

8 ส.ค. 2565

190 views

กรณีเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิง MOUNTAIN B อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และได้รับบาดเจ็บ 38 ราย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว และแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งการให้กระทรวงแรงงาน เร่งให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบเหตุที่เป็นลูกจ้าง ผู้ประกันตน ที่อยู่ในระบบประกันสังคมโดยด่วน ซึ่งตนได้สั่งการให้นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ระดมสรรพกำลังเจ้าหน้าที่ เร่งให้การช่วยเหลือลูกจ้าง ผู้ประกันตน ให้ได้รับสิทธิประโยชน์กรณีเจ็บป่วยและประสบอันตรายแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมเร่งเยียวยาทายาทของผู้เสียชีวิตอย่างทันท่วงที


โดยในวันนี้ (8 ส.ค.65) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่มอบเงินช่วยเหลือแก่ทายาท ของนายวิริยะ แต่งสง่า ผู้จัดการร้าน MOUNTAIN B ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ณ วัดป่ายุบ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี


ในการนี้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายให้ นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นายสราวุธ สุขสวรรค์ ประกันสังคมจังหวัดชลบุรี นายเบญจรงค์ ว่องจรรยากุล หัวหน้าสำนักงานประกันสังคม จ.ชลบุรี สาขาบางละมุง นายสมศักดิ์ โยชน์เมืองไพร หัวหน้าสำนักงานประกันสังคมจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา และหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดชลบุรี เพื่อมอบสิทธิประโยชน์แก่ทายาทของลูกจ้างที่เสียชีวิต ซึ่งอุบัติเหตุในกรณีนี้เป็นการประสบอันตราย เนื่องจากการทำงานให้กับนายจ้าง ทายาทจะได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน


โดยมอบให้แก่ นางเบญจมาภรณ์ คล้ายแสง มารดาของนายวิริยะ เป็นเงินค่าทำศพ 50,000 บาท เงินทดแทนกรณีตาย 1,008,000 บาท เงินบำเหน็จชราภาพของผู้ประกันตนมาตรา 33 จำนวน 24,410.50 บาท (ไม่รวมดอกผล) และเงินบำเหน็จชราภาพมาตรา 40 ทางเลือกที่ 3 จำนวน 300.96 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,082,711.46 บาท


นายสุเทพ กล่าวว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ฝากแสดงความเสียใจและขอเป็นกำลังใจ มายังครอบครัวของลูกจ้างที่ประสบเหตุ สำนักงานประกันสังคมพร้อมมอบสิทธิประโยชน์จากกองทุน เงินทดแทนให้กับทายาทผู้เสียชีวิต แม้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเช่นนี้ กระทรวงแรงงาน และสำนักงานประกันสังคมขอให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตน เชื่อมั่นและไว้วางใจ ว่าเราจะอยู่เคียงข้างเป็นหลักประกันความมั่นคงตลอดไป

คุณอาจสนใจ

Related News