สังคม

ยังหนัก! เหนือ-อีสาน-ตะวันออก-กทม.เจอฝนหนัก 80% ตราดระทึก ฝนกระหน่ำ กุฏิพระถล่ม

โดย thichaphat_d

8 ส.ค. 2565

145 views

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นโดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนบนห่างฝั่งมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 9 ส.ค. 65

ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย


คาดการณ์ฝนตก


ภาคเหนือ ร้อยละ 80 ของพื้นที่

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร้อยละ 80 ของพื้นที่

ภาคกลาง ร้อยละ 70 ของพื้นที่

ภาคตะวันออก ร้อยละ 80 ของพื้นที่

ภาคใต้ ร้อยละ 40 ของพื้นที่

กรุงเทพฯ และปริมณฑล ร้อยละ 80 ของพื้นที่


ขณะที่ เย็นวานนี้ (7 ส.ค.) หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายวัน ทำให้กุฎิเจ้าอาวาสวัดคิรีวิหาร ต.ชำราก อ.เมือง จ.ตราด ซึ่งเป็นกุฎิเก่า สร้างมานานหลายสิบปีแล้ว ตั้งอยู่บนเนินดินภายในวัด โดยพระลูกวัดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ขณะกุฎิกำลังจะถล่ม

โดยช่วงก่อนจะถล่มไม่มีพระอยุ่ภายในกุฎิ หลังถล่มแล้วได้แจ้งไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจ.ตราดให้มาทำการตัดกระแสไฟฟ้า แต่เนื่องจากเป็นเวลาค่ำแล้ว แบะฝนยังคงตกหนัก จึงต้องมาทำการตัดไฟฟ้า

พระลูกวัดบอกว่า ช่วงฝนตกหนักและเห็นว่าดินเริ่มสไลด์ลงมา จึงพากันออกมาอยู่ทางด้านล่าง จนสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ดังกล่าว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qhsAQHtWWHc

คุณอาจสนใจ

Related News