สังคม

น้ำตาคลอ! รับร่างลูกกลับบ้าน แม่ตั้งใจนำรองเท้าใหม่มาเปลี่ยนให้

โดย taweelap_b

6 ส.ค. 2565

62 views

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 65 ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ นางเปรมใจ แซ่อึ้ง เดินทางเข้ารับศพนายฉัตรชัย ชื่นค้า ลูกชายซึ่งเป็นนักร้อง และเป็นผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ผับ MOUNTAIN B โดยนำเสื้อผ้าและรองเท้ามาให้ผู้เสียชีวิต


นางเปรมใจ เปิดเผยว่า หลังจากได้เห็นศพก็รู้ว่าเป็นลูกชายของตน วันนี้ตนได้นำเสื้อผ้าและรองเท้าคู่ใหม่มาให้ลูกชายสวมใส่แทนรองเท้าคู่เก่าที่ถูกเพลิงไหม้ ทั้งนี้ หากไม่สามารถสวมใส่ได้ ก็จะนำไปใส่ในโลงศพของลูกชายแทน โดยหลังเกิดเหตุ ตนยังไม่ได้รับการประสานเยียวยาจากทางสถานบันเทิงดังกล่าวแต่อย่างใด ขณะนี้ต้องออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด


ส่วนกรณีที่มีการยืนยันว่าสถานบันเทิงเปิดประตูให้นักดนตรีหนีออกมาทางด้านหลัง ขณะนี้นักดนตรีมีทั้งอาการโคม่า และเสียขีวิต ซึ่งนักดนตรีที่มาแทน 2 คน อาจจะไม่ทราบเรื่องประตูดังกล่าว แต่นักดนตรีที่เล่นประจำต้องรู้ ส่วนตัวไม่ทราบลูกชายจะรู้เรื่องประตูหรือไม่ แต่คิดว่าไม่รู้ เพราะหากเกิดเหตุขึ้นมาก็น่าจะหนีตามกันออกมาได้ ส่วนใหญ่นักดนตรีรักกัน ไม่ทิ้งกัน


นางเปรมใจ กล่าวด้วยว่า สำหรับร่างของลูกชายจะนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดโขดหิน จ.ระยอง ปกติแล้วลูกชายอาศัยอยู่กับตน ก่อนหน้านี้ลูกชายอยากเป็นนักร้อง แต่ตนไม่เห็นด้วย ซึ่งมีอยู่ช่วงหนึ่งลูกชายได้ลาออกจากงานไปตามความฝัน และเดินสายร้องเพลงอยู่ใน จ.ระยอง แต่มักจะเป็นร้านที่มีลักษณะเปิดกว้าง ไม่ใช่ผับเช่นครั้งนี้ ครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งแรกที่ลูกชายมาร้องเพลงร้านที่เกิดเหตุ และเป็นการร้องเพลงแทน ซึ่งช่วงแรกนักร้องที่ลูกชายมาร้องเพลงแทนนั้น ยังโพสต์ไม่เข้าหู ว่าแทนแค่วันเดียวยังเดือดขนาดนี้ แต่ได้ออกมาขอโทษแล้ว เพราะขณะนั้นนักร้องคนดังกล่าวทราบแค่ว่าเกิดเพลิงไหม้ แต่ไม่ทราบว่ามีผู้เสียชีวิต


ทั้งนี้ เมื่อตนได้เห็นลูกชายก็รู้สึกจุก เสียใจ สงสารมาก แต่ยังจดจำลูกได้จากรอยสัก รวมถึงเค้าโครงที่แม้จะเปลี่ยนแปลงไปมาก แต่ตนก็ยังจำได้ และอยากฝากถึงผู้ประกอบการว่า ต่อไปคงต้องออกมารับผิดชอบ ซึ่งการชี้แจงของทางร้านนั้นตนยังไม่ทราบ แต่ส่วนตัวรู้สึกโมโหในเรื่องประตูทางออก ส่วนเรื่องการชดใช้นั้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย


ขณะที่ น.ส.เบญจมาพร คล้ายแสง แม่ของนายวิริยะ แต่งสง่า ผู้เสียชีวิตอีกราย เปิดเผยว่า ครั้งล่าสุดที่ได้คุยกับลูกชายคือช่วงเย็น ตนกับลูกชายทานอาหารกันตามปกติ ก่อนที่ลูกชายจะออกไปทำงาน จนช่วงประมาณเที่ยงคืน แฟนของลูกชายก็ยังติดต่อได้ และฝากให้ไปซื้อของ กระทั่งเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ทราบเรื่องว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ และยังหาลูกชายไม่เจอ จนมาพบว่าเสียชีวิตแล้ว ซึ่งตำแหน่งกัปตัน ปกติจะอยู่บริเวณหน้าร้าน ขณะเกิดเหตุลูกชายได้ออกมาด้านหน้าร้านแล้ว แต่เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ แล้วมีคนติดอยู่ด้านใน จึงย้อนกลับไปช่วยลูกค้ารายอื่น และกลายเป็นว่ามาเสียชีวิตเอง ทั้งนี้ ลูกชายของตนได้ทำงานที่ร้านอาหารแห่งนี้มากว่า 2 เดือนแล้ว ซึ่งเจ้าของเป็นญาติพี่น้องกับเจ้านายเก่าที่ลูกชายเคยร่วมงานด้วย และงานกัปตันที่ทำนั้นเป็นอาชีพเสริม เพราะอาชีพหลักเป็นเซียนพระ


น.ส.เบญจมาพร กล่าวว่า นิสัยของลูกชายแล้วเป็นคนมีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และยังเป็นเสาหลักของครอบครัว ซึ่งจากนี้รายได้ในส่วนนี้ก็คงไม่มีแล้ว เบื้องต้นทางเจ้าของได้ติดต่อมาสอบถาม และรับปากว่าจะเข้าช่วยเหลือ แต่ยังไม่ได้พูดคุยในส่วนของรายละเอียดการเยียวยา ส่วนศพนั้นมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจะช่วยเหลือนำกลับไปทำพิธีทางศาสนา ที่วัดป่ายุบ จ.ชลบุรี


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่า เวลา 13.50 น. เจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจได้ทยอยลำเลียงศพของผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ผับชลบุรีออกมาลำเลียงขึ้นรถของมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ โดยมีญาติมาทำพิธีรับศพ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ญาติผู้เสียชีวิตหลายคนยังคงทำใจไม่ได้ร้องไห้ในระหว่างการรับศพตลอดเวลา


อย่างไรก็ตาม มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งกลับภูมิลำเนาแล้ว 7 ศพ ได้แก่ 1.จ่าเอกสมรัฐ หินเธาว์ นำส่งฌาปนสถานกองทัพเรือใกล้เคียงวัดสัตหีบ 2.จ่าเอกวรากุล จำรัส นำส่งวัดบ้านบัวชัย อ.ภูเพียง จ.น่าน 3.นายณฐกร มีชำนาญ นำส่งวัดหนองปลาไหล อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 4.นายวิริยะ แต่งสง่า นำส่งวัดป่ายุบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 5. น.ส.สวิตตา จันทา นำส่งวัดด่านกรงกลาง อ.โนนทัย จ.นครราชสีมา 6.นายเจษฎาภรณ์ ปิ่นอนงค์ นำส่งวัดราษฎร์สามัคคี อ.พลูตาหลวง จ.ชลบุรี และ 7.จ่าเอกรังสิมันตุ์ วนิชโรจนาการ นำส่งฌาปนสถานกองทัพเรือ ใกล้เคียงวัดสัตหีบ


ส่วนมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ นำส่งอีก 3 ศพ ได้แก่ 1.นายสุรกานต์ เรืองฤทธิ์ นำส่งวัดเขาคันธมาทน์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 2.น.ส.พรหมพร พลูสวัสดิ์ และ 3.นายกรวิทย์ เม็งคำมี ขณะที่ญาติดำเนินการเองอีก 1 ศพ ได้แก่ นายฉัตรชัย ชื่นค้า นำส่งวัดโขดหิน อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นอกจากนี้ยังเหลืออีก 2 ศพ ที่ยังรอญาติประสานติดต่อขอรับศพ ได้แก่ 1.น.ส.วาทินี หุยทุมาล และ 2.น.ส.ณัฐธิดา บวงธิมา

คุณอาจสนใจ

Related News