สังคม

กทม.เจอผับมีปัญหา 83 แห่ง "ชัชชาติ" สั่งให้หยุดบริการก่อน

โดย taweelap_b

6 ส.ค. 2565

428 views

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. วิ่งออกกำลังกายที่สวนวารีภิรมย์ เขตคลองสามวา กทม.พร้อมกับลูกชาย น้องแสนดี และไลฟ์สด นายชัชชาติ ถือโอกาสลงตรวจพื้นที่เขตคลองสามวา โดยมีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.เขตและส.ก.เขต ร่วมยื่นหนังสือขอให้แก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด เพราะประชาชนร้อยละ 99 ใช้รถยนต์ส่วนบุคคล และระบบขนส่งสาธารณะที่มีไม่เพียงพอกับจำนวนประชากรที่เขตคลองสามวา มากสุดเป็นอันดับ 1 แซงหน้าเขตสายไหม รวมถึงแยกกีบหมูที่ประชาชนลูกจ้างมาใช้แรงงานฝีมือ ให้ผู้รับเหมามาว่าจ้างหาแรงงาน จึงเกิดปัญหาการจราจรติดขัดด้วย


นายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า พื้นที่รอบนอกกทม. มีปัญหาเยอะจากประชาชนที่เข้ามาอยู่จำนวนมาก แต่โครงสร้างพื้นฐานไม่ได้ปรับ จึงจะปรับโครงสร้างพื้นฐานให้เหมาะสมกับจำนวนประชากร โดยเฉพาะปัญหาจราจรติดขัด และการเดินทางเพราะสามารถเดินทางไปต่อเนื่องหลายสาย ทั้งหนองจอก มีนบุรี รวมถึงตลาดแรงงานที่ส่งผลกระทบกับจราจร ซึ่งจะรับไปช่วยดูให้กับส.ก.และจะมาประชุมผู้ว่าฯ สัญจรเร็ว ๆ นี้ โดยพรุ่งนี้จะไปที่เขตดอนเมืองก่อน


พร้อมกันนี้ นายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าที่เมื่อเดือนที่แล้วได้สั่งการให้แต่ละเขต ไปตรวจสถานบริการที่ไม่ถูกต้องตามระเบียบ และได้แจ้งมาแล้วประมาณ 400 จุด พบว่ามีปัญหา 83 แห่ง จึงสั่งให้หยุดบริการก่อน โดยเฉพาะทางหนีไฟต้องมีให้ชัดเจน เพราะในช่วงปกติยังหนียากยิ่งเกิดสถานการณ์ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ และขณะเดียวกันก็ได้ให้ตำรวจไปตรวจสอบเพิ่มเติมลงพื้นที่ แล้วแจ้งกลับมา


"กรณีการตรวจสอบสถานบันเทิง ได้รับรายงานว่ามี 400 จุด แต่จุดที่มีปัญหามี 83 แห่ง โดยเฉพาะทางหนีไฟที่ต้องให้ความสำคัญ ประชาชนจะไม่รู้ว่าที่ไหนถูกกฎหมาย ผิดกฎหมาย กทม. จึงต้องดูให้ละเอียด และประสานตำรวจลงพื้นที่ด้วย ปัจจุบันคลองสามวาเป็นเขตที่มีประชาชนอาศัยอยู่มากที่สุด โดยมีประชากรตามทะเบียนราษฎร์ กว่า 250,000 คน ไม่รวมประชากรแฝง และมีเนื้อที่ 110 ตารางกิโลเมตร" ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว 


จากนั้นผู้ว่าฯชัชชาติ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาที่แยกลำกระโหลก เขตคลองสามวาต่อ โดยมีตำรวจจราจรในพื้นที่ได้รายงานปัญหา ซึ่งผู้ว่าฯ ชัชชาติ บอกว่าอาจจะต้องนำตลาดแรงงานที่แยกกีบหมูไปรวมกันในจุดใดจุดหนึ่งก่อน มาหางานกับนายจ้างในจุดเดิมที่ติดถนนและกระทบต่อปัญหาจราจร

คุณอาจสนใจ