สังคม

ไฟไหม้ชุมชนวัดเชิงท่า ลพบุรี ชาวบ้านหนีอลม่าน เผาวอด 4 หลัง

โดย nutda_t

6 ส.ค. 2565

208 views

เมื่อเวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณชุมชนเก่าวัดเชิงท่า ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิงจากหลายพื้นที่ โดยมีนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี และนายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี ได้เข้าอำนวยการดับเพลิงด้วยตนเอง





บ้านต้นเพลิงเป็นบ้านไม้สองชั้น มีนายสมศักดิ์ อายุ 60 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ขณะที่เกิดเหตุเพลิงไหม้มีหญิง 1 ราย เป็นลม นำตัวส่งโรงพยาบาล โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงนานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัด บ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวน 4 หลัง ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากเพลิงไหม้ในครั้งนี้



จากการสอบสวนนายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า ที่บ้านอยู่ด้วยกัน 5 คน ช่วงเกิดเหตุทุกคนนอนอยู่ชั้นล่าง แต่ไฟได้ไหม้ชั้น 2ของบ้าน และลุกลามอย่างรวดเร็ว ทุกคนในบ้านจึงวิ่งหนีออกมาจากบ้านทัน ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ยังไม่ทราบสาเหตุ





ด้าน นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้มอบหมายให้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ