สังคม

ชัชชาติ กำชับตั้งทีมลงพื้นที่ตรวจสถานบันเทิง แบบไม่บอกล่วงหน้า อยากเห็นหน้างานจริง

โดย paranee_s

5 ส.ค. 2565

134 views

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุถึงกรณีข่าวเพลิงไหม้สถานบันเทิงในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียและผู้บาดเจ็บ ซึ่งประเด็นนี้ทางกรุงเทพมหานครเองก็ได้มีการติดตามเฝ้าระวัง เพราะก่อนหน้านี้เมื่อหนึ่งเดือนก่อนก็เคยเกิดเหตุลักษณะนี้ในร้านที่ย่านสีลม แต่ครั้งนั้นไม่มีผู้บาดเจ็บ ซึ่งหลังเกิดเหตุได้กำชับให้ทุกเขตทำการสำรวจสถานประกอบการในทุกด้าน ทั้งเรื่องความปลอดภัย เรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุให้ทีการตรวจสอบ โดยในช่วงนี้นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมา เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนผู้ใช้บริการและนักท่องเที่ยวที่เข้ามา


และมีการกำชับให้ ทุกสำนักงานเขตต้องมีการเข้าตรวจสอบสถานบันเทิงอยู่แล้ว เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 จึงได้เพิ่มให้มีการตรวจตราดูข้อร้องเรียนการควบคุมการเปิดกิจการสถานบันเทิง และเรื่องความปลอดภัยเข้าไปด้วย


ในขณะนี้ได้ประสานทางตำรวจนครบาลตรวจสอบสถานประกอบการ 250 แห่ง ที่จะมีการลงพื้นที่ทยอยตรวจเชิงรุกในช่วงกลางวันและการลงพื้นที่ตรวจในช่วงเวลาเปิดดำเนินกิจการกลางคืน ซึ่งจะทำให้เห็นสภาพแวดล้อมจริง เรื่องความปลอดภัยทางเข้าออกมีสิ่งกีดขวางหรือไม่ สภาพ สายไฟ อุปกรณ์ที่อาจก่อให้เกิดเชื้อไฟง่าย และอุปกรณ์ดับเพลิงต่างๆ


รวมไปถึงตรวจเข้มเรื่องของสิ่งผิดกฎหมายอื่น ๆ ด้วยในเวลาเดียวกัน เพราะหากมีสถานประกอบการที่ไม่ได้รับใบอนุญาตอาจจะมีความน่ากังวลเรื่องความปลอดภัยและเรื่องสิ่งผิดกฎหมายอื่น ๆ อีกต้องดำเนินการ คาดจะใช้เวลา 1 เดือน นายฝากลงพื้นที่ครบทุกแห่ง


ส่วนของสถานการณ์โรคฝีดาษวานรนั้น เริ่มพบหน้าจากสถานบันเทิง แต่ก็ถือเป็นลักษณะของพฤติกรรมส่วนบุคคลในเรื่องนี้ อาจเน้นการสร้างความเข้าใจสร้างความรู้ให้กับประชาชน ในการป้องกันดูแลตนเอง อย่างในพื้นที่ท่องเที่ยวนานากรุงเทพ

คุณอาจสนใจ

Related News