สังคม

โซเชียลอาลัยมือคีย์บอร์ดร้องเพลงเศร้า พี่เผยน้องชายเป็นดุริยางค์ทหารเรือ

โดย taweelap_b

5 ส.ค. 2565

6.1K views

กรณีเหตุเพลิงไหม้ผับ MOUNTAIN B  ริมถนนสุขุมวิท ในพื้นที่หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เวลา 01.00 น. ของวันที่ 5 ส.ค. 65 ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย กระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ในเบื้องต้น และเป็นที่น่าสลดใจ เพราะล่าสุดมีผู้เสียชีวิตรวมแล้ว 14 ราย ซึ่งกู้ภัยพบศพจุดทางออกผับมากที่สุด


ล่าสุดวันที่ 5 ส.ค. 65 ทีมข่าวช่อง 3 ได้พูดคุยกับพี่สาวของนายรังสิมันต์ มือคีย์บอร์ดที่เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ตนทราบเรื่องประมาณ 02.00 น. ตอนแรกเห็นข่าวแล้วว่ามีไฟไหม้ผับที่สัตหีบ ซึ่งน้องชายอาศัยอยู่ที่นี่ ตนเลยส่งข้อความหาน้องว่า "อยู่แถวนี้ไหม" แต่น้องปิดเครื่อง เลยโทรศัพท์ไปหาแฟนของน้อง โดยแฟนของน้องก็บอกว่า น้องมาเล่นดนตรีที่นี่ ยังตามหาตัวไม่เจอ ตนก็ตกใจเลยรีบขับรถออกมา และพยายามตามหาตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ก็ไม่เจอ จนตอนเช้าถึงมาเจอร่าง พบว่าน้องชายเสียชีวิตอยู่ที่หน้าประตูทางออก


โดยก่อนหน้านี้ ตนรู้อยู่แล้วว่าน้องมาเล่นดนตรีที่นี่ และจะตระเวนเล่นหลาย ๆ ร้านในจ.ชลบุรี เล่นดนตรีร้านอาหารมานานหลายปีแล้ว แต่ร้านนี้ตนไม่รู้ว่าน้องชายมาเล่นตั้งแต่เมื่อไร ตนก็ไม่เคยมาเที่ยวร้านนี้ แต่ที่ผ่านมาเคยไปดูน้องเล่นร้านอื่น ส่วนใหญ่เป็นร้านแบบเปิด เลยคิดว่าไม่น่าห่วงอะไร ก็ไม่รู้ว่าน้องชายมาเล่นในผับแบบนี้ด้วย


ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนมองว่าเป็นปัญหาซ้ำซากจากเหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับ ที่เหตุการณ์คล้าย ๆ กัน เพราะไม่น่าจะเกิดขึ้นแล้ว ตอนนั้นก็เป็นบทเรียนที่ใหญ่ จึงอยากฝากผู้ประกอบการให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยด้วย ส่วนการเรียกร้องการเยียวยาหรือความรับผิดชอบ ขณะนี้ตนยังไม่ได้คิด ให้ตำรวจดำเนินการไปตามกฎหมาย


อย่างไรก็ตาม พี่สาวของผู้เสียชีวิต ยังกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ตอนแรกที่ตนรู้เรื่องนั้น ตนคิดว่าไม่น่าจะเป็นน้องตัวเอง "เห็นข่าวแบบนี้มาก็เยอะ แต่ยังไม่ใช่คราวของเรา แต่วันนี้มันเป็นคราวของเราแล้ว" และน้องตนก็ไม่ได้มาเที่ยว แต่มาทำงาน เป็นวัยรุ่นสร้างตัวจริง ๆ น้องเป็นดุริยางค์ทหารเรือ ชอบเล่นดนตรีมาตั้งแต่เด็ก ที่มาทำงานเล่นดนตรีร้านอาหารก็เพื่อจะหารายได้เสริม


นอกจากนี้ บนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตยังแชร์คลิปวิดีโอจากเฟซบุ๊ก Rangsiman Wanitrojanakan ซึ่งเป็นคลิปขณะที่นายรังสิมันต์ กำลังร้องเพลงชื่อว่า "หลับตา" พร้อมกับเล่นคีย์บอร์ดเปียโนไปด้วย โพสต์แคปชั่นว่า "ฝันดีนะครับ❤️????????"


ขณะที่ แฟนสาวของมือคีย์บอร์ดคนดังกล่าว โพสต์ข้อความ #ไม่มีอีกแล้วอ้อมกอดจากเธอ #ไม่มีอีกแล้วคำบอกรักทุกเช้า #ไม่มีอีกแล้วคนที่สู้เคียงบ่าเคียงไหล่ #ไม่มีเธออีกฉันก็ไม่เหลือใคร #ไม่มีพลังจะต่อสู้ใดๆเหลือทิ้งไว้เพียงความทรงจำ เธอคือคนที่ดีที่สุดเท่าที่ฉันเคยเจอ เธอคือกำลังใจเดียวที่เหลืออยู่ของฉัน คนดีของฉันวันนี้เธอไม่อยู่ ชาติหน้ามีจริง #ขอให้เรากลับมารักกันและมีเวลาอยู่ด้วยกันมากกว่านี้นะรัก" ก่อนจะแชร์คลิปร้องเพลง ระบุแคปชั่นว่า "ที่รัก"

คุณอาจสนใจ

Related News