สังคม

ดรามาซื้อปลาร้าทอดได้ครึ่งตัว

โดย onjira_n

4 ส.ค. 2565

1.9K views

จากกรณีที่ผู้ใช้ ติ๊กต๊อก “snook0278” ได้โพสต์เรื่องราวว่า “ไปซื้อปลาร้าปลานิล มาจากวัดหลวงพ่อโสธร ชุดละ 50 บาท พลิกมาอีกด้าน ไม่มีเนื้อ มีตกใจมาก แม่ค้าทำกันแบบนี้เหรอค่ะ #เรายังไม่ได้กินเลย” จนเป็นกระแสไวรัลพูดถึงเป็นวงกว้าง ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น จนเจ้าของร้านขายปลาร้า ร้านดังกล่าวมาพบเข้าในโลกออนไลน์ และจะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้โพสต์ว่าทำให้เสียชื่อเสียงของทางร้าน โดยมีการนัดไกล่เกลี่ยกันมา 1 รอบแล้วที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา แต่เรื่องดังกล่าวยังไม่สามารถตกลงกันได้

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ ( 04 ส.ค.65 ) น.ส.พรชุดา ทันใจ อายุ 29 ปี ชาวอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ผู้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวขึ้นใน TIKTOK ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อเข้าพบ ร.ต.อ.วรทัต เรืองฤทธิ์ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริงและเจรจาตกลงกัน กับนายผดุงศักดิ์ ทองขจร เจ้าของร้านปลาร้าที่ได้แจ้งความไว้ก่อนหน้านี้

น.ส.พรชุดา เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาไหว้ขอพรและแก้บนที่วัดหลวงพ่อโสธรอยู่บ่อยครั้ง และทุกครั้งก็จะแวะซื้อปลาร้าปลาส้ม ที่ร้านแห่งนี้อยู่เป็นประจำ พอนำกลับบ้านก็ไม่เคยมีปัญหา กระทั่งครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนเองเดินทางมาไหว้หลวงพ่อโสธรอีกครั้ง และก็เช่นเดิมตนได้ไปที่ร้านดังกล่าวเพื่อจะซื้อปลาร้าปลาส้ม เหมือนเช่นเคย แต่รอบนี้เห็นทางร้านนำปลาร้าปลานิลมาวางขาย ชุดละ 50 บาท ซึ่งวางอยู่หน้าร้าน 2 ชุด มีการแพ็คอย่างดีพร้อมกับเครื่องเคียง ตนเองจึงตัดสินใจซื้อเพราะรอบที่ผ่านๆมา ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ผิดปกติแต่อย่างใด จนมาถึงบ้านจึงนำปลาร้าที่ซื้อมาออกมากิน แต่เมื่อแกะดูพบว่า ฝั่งปลาที่คว่ำอยู่เนื้อปลาหายไปทั้งแถบเหลือแต่ก้าง จึงได้ถ่ายรูปและนำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ไว้ในติ๊กต๊อกและเฟซบุ๊ก จนมีผู้คนแชร์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก จากนั้นเมื่อเจ้าของร้านปลาร้าเข้ามาเห็น จึงแสดงความไม่พอใจและจะให้ทนายดำเนินคดี เนื่องจากทำให้ร้านเสียหาย จนมีการแจ้งความและนัดตนเองมาทำการสอบสวนแล้ว 1 ครั้งที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 2 ส.ค.65

นางเรณู ทองจร เจ้าของร้านจ่าวีป เปิดเผยว่า ตนเองขายของตรงนี้มานานกว่า 30 ปีแล้วก็ไม่เคยเกิดปัญหาอะไร ยืนยันว่าปลาตัวดังกล่าวได้ทอดเต็มตัว ก่อนจะแพ็คบรรจุกล่องพลาสติกอย่างดี ส่วนสาเหตุที่เกิดปัญหาว่ามีปลาครึ่งซีกนั้น ส่วนตัวคิดว่า คนที่นั่งมาด้วยกันกับ น.ส.พรสุดา ได้แกะกินกันภายในรถระหว่างเดินทางกลับหรือเปล่า โดยที่ น.ส.พรสุดา ไม่รู้ตัว เพราะเป็นปลาร้าทรงเครื่องทอดแล้ว จนมาถึงบ้านแล้วแกะกินจึงพบว่า ปลามีเพียงครึ่งตัวเท่านั้น ส่วนเรื่องราวความเป็นจริงทั้งหมด คงต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนข้อเท็จอีกครั้ง ซึ่งได้มอบหมายให้นายผดุงศักดิ์ ลูกชายเข้าพบพนักงานสอบสวน ชี้แจงข้อเท็จเพื่อหาบทสรุปของเรื่องนี้



คุณอาจสนใจ