สังคม

อย่าหาทำคลิปชาวบ้านซื้อห่อส้มเปิดออกมาได้เงาะ1ลูก

โดย onjira_n

4 ส.ค. 2565

3.1K views

วันที่ 4 ส.ค. เวลา 09.00 น. ชาวบ้านส่งคลิปภาพมาให้ผู้สื่อข่าวดู ว่าในพื้นที่อำเภอพรเจริญ จังหวัดบึงกาฬ มีชาวบ้านไปซื้อห่อส้มเนื้อ(ส้มเนื้อวัว ห่อใบตอง) จำนวน 2 ห่อ เพื่อนำไปรับประทาน ปรากฏว่าเมื่อแกะออกมา พบว่าเป็นส้มเนื้อ 1 ห่อ อีก 1 ห่อ เป็นเงาะ 1 ลูก ที่ถูกห่อหุ้มไว้ด้านใน เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ว่าแบบนี้ก็ได้หรือ โดยคลิปดังกล่าวถูกส่งต่อกันผ่านสื่อช่องทางออนไลน์  ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา

โดยในคลิปเป็นหญิงชาวบ้าน รายหนึ่งนั่งอยู่บนรถซาเล้ง บรรยายว่า พี่น้องเอ๋ย น้องสาวพร้อมน้องเขยได้พากันไปแวะซื้อส้มเนื้อ(ส้มเนื้อวัว ห่อใบตอง) ที่ร้านค้าแห่งหนึ่งอยู่หน้าปั้มน้ำมัน ปตท.พรเจริญ อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ก่อนจะเข้าไปทำงานในสวนยาง กะกินกับข้าวในตอนเที่ยง เมื่อเปิดออกดูพบว่า ส้ม 1 ห่อเป็นส้มเนื้อวัวจริง อีก 1 ห่อพบเป็นเงาะ 1 ลูกที่ถูกห่อหุ้มไว้ด้วยใบตองหลายชั้น พร้อมรับรองว่าไม่ได้โกหก หากโกหกให้ฟ้าฝ่าหัวเลย เป็นเงาะจริงๆ 1 ลูก ซึ่งซื้อมาในราคาห่อละ 20 บาท พร้อมบอกว่า “บ้านใดเฮ็ดส้มบักเงาะมาขายบาทนี่” บอกไม่กินเงาะลูกนี่ราคา 20 บาท และสาธิตว่ามีการห่อส้ม มาอย่างดี มันเป็นไปได้หรือ ทำกันแบบนี้เลยหรือ ไม่เสียดายเงิน 20 บาท แต่เสียความรู้สึก เสียใจที่ทำกันแบบนี้ และจะเอากลับไปคืนร้านที่ซื้อมา ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อเจ้าของคลิปรายนี้แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

อย่างไรก็ตามยังไม่มีความชัดเจนว่า ร้านค้าดังกล่าวทำขึ้นมาขายเอง หรือซื้อมาจากตลาดแล้วนำมาขายต่ออีกทอด และฝากเตือนพี่น้องประชาชน ควรใช้ความระมัดระวังในการซื้อสินค้า ก่อนนำมาบริโภคด้วย



คุณอาจสนใจ