สังคม

โจ๋อุบลฯ นัดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว ดวลปืนเดือดกลางร้านอาหารกึ่งผับ ดับ 2 เจ็บ 5

โดย nutda_t

4 ส.ค. 2565

10.6K views

เมื่อเวลา 23.30 น. (3 ส.ค.65) ร.ต.ท.เกียรติชาติ สาโท รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งมีเหตุยิงกันในลานจอดรถตลาดนิกรธานี บริเวณลานร้านบันเทิง ถ.ชยางกูร ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี มีผู้บาดเจ็บหลายรายจึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่มูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. กระสุนปืนกลไม่ทราบชนิด กระสุนปืนลูกซอง ตกกระจายโดยรอบที่เกิดเหตุกว่า 70 นัด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 5 ราย นอกจากนี้พบรถกระบะ รถยนต์เก๋ง และรถจักรยานยนต์ ได้ความเสียหายเบื้องต้น 5 คัน



จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์บริเวณหน้าร้านอาหารกึ่งผับ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองกำลังทำงานอยู่ในร้านอาหารใกล้จุดเกิดเหตุ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกัน จากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 70-100 นัด มีทั้งปืนสั้นและปืนยาว ตนเองและคนในร้านต้องหลบลงใต้โต๊ะหนีตายอลมาน ประมาณ 5 นาที เสียงปืนสงบ ตนออกมาดูพบมีผู้บาดเจ็บนอนจมกองเลือดอยู่ลานจอดรถ และมีผู้บาดเจ็บหลบไปในร้านข้าวต้ม หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล



จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นที่เกิดเหตุนัดกันมาเคลียร์ปัญหาส่วนตัวกันภายในร้านเนื้อย่างบริเวณจุดเกิดเหตุ แต่ตกลงกันไม่ได้ จึงดวลปืนกันอยู่หน้าร้านเนื้อย่าง จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว



ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจพอจะทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบความชัดเจนจากล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและติดตามตัวทั้งหมดมาสอบสวน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นยังไม่สามารถสรุปได้



สำหรับบริเวณจุดที่เกิดเหตุเป็นแหล่งรวมสถานบริการร้านอาหาร และร้านอาหารกึ่งผับ ที่ผ่านมามักจะมีการทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง เหตุการณ์หนักสุดจนเป็นข่าวดังเมื่อวันที่ 23 มี.ค.62

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ