สังคม

กองทัพแมลงวันบุกร้านอาหารริมอ่างเก็บน้ำ แม่ค้าโอดทำนักท่องเที่ยวหายกว่า 70 %

โดย paranee_s

3 ส.ค. 2565

492 views

หลังจากโลกโซเชียลได้โพสต์รูปภาพ นักท่องเที่ยวนั่งรับประทานอาหารบนแพไม้ไผ่กลางน้ำพร้อมกับมีมุ้งกาง และข้อความ ซุ้มนั่งกินที่อ่างแม่วังส้าน แมลงวันคงแทบจะบินเข้าปากเจ้าของเลยกางมุ้งให้ลูกค้า น่าเห็นใจเจ้าของร้านยิ่งเศรษฐกิจยุคโควิดผ่อนคลาย เจ้าของร้านจะได้ค้าขายกันบ้างแต่เจอปัญหารอบข้างยากแก่การแก้ไข อยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องลงไปตรวจสอบแก้ไขปัญหาให้กับคนทำมาหากิน เสียภาษีให้กับแผ่นดินทุกตารางเมตรด้วย


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำแม่วังส้าน บ้านโป่งรู ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา นักท่องเที่ยวที่มานั่งรับประทานอาหาร บนแพไม้ไผ่กางน้ำซึ่งทางร้านได้กางมุ้งป้องกันแมลงวันบินรบกวนนักท่องเที่ยว ขณะที่นักท่องเที่ยวบางรายที่ไม่ต้องการกางมุ้ง เนื่องจากอากาศร้อน ทางร้านต้องนำกาวดักแมลงวันมาแจกให้กับลูกค้า เพื่อดักแมลงวันที่บินว่อนตอมอาหารนำกาวมาดักไม่ถึงครึ่งชั่วโมงแมลงวันก็เกาะเต็มแผ่นกาว ขณะที่นักท่องเที่ยวบางรายต้องพกฝาชีแบบมุ้งเพื่อนำมากางคลุมจานอาหารที่สั่งมาป้องกันแมลงวันเกาะ ส่วนพนักงานร้านอาหารต้องล้างเสื่อ และพื้นแพไม้ไผ่ทุกครั้งหลังจากลูกค้านั่งรับประทานอาหารเสร็จ เพื่อป้องกันแมลงวันบินมาเกาะเสื่อ


ด้านนางปภาณ เกิดแจ่ม พนักงานร้านอาหาร ในอ่างน้ำแม่วังส้าน กล่าวว่า ร้านอาหารทุกร้านที่นี่ได้รับผลกระทบจากแมลงวันบินมารบกวน ทำให้นักท่องเที่ยวไม่แวะเข้ามา ส่วนที่มาแล้วเมื่อเจอแมลงวันรบกวนก็จะสั่งให้ห่ออาหารกลับทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมานักท่องเที่ยวจำนวนมากที่พาครอบครัวมาพักผ่อนต่างผิดหวัง กลับไป ยิ่งช่วงวันธรรมดานักท่องเที่ยวไม่มีเลยทำให้ยอดนักท่องเที่ยวลดลงเหลือเพียง 30 เปอร์เซ็นต์ ทางร้านจึงตัดสินใจซื้อมุ้งมากางให้นักท่องเที่ยวป้องกันแมลงแต่ก็ประสบปัญหาร้อนอบอ้าว จึงอยากจะฝากไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเห็นใจผู้ประกอบการร้านอาหารด้วย รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักผ่อน เพื่อให้แหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้น่าอยู่น่าเที่ยวเหมือนเดิม


ด้านนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนพาครอบครัวเดินทางมาจาก อ.ดอยหล่อ มาเที่ยวที่นี่เนื่องจากเคยมาหลายครั้งบรรยากาศดีมาก แต่วันนี้กลับผิดหวังเนื่องจากมีแมลงวันรบกวนถึงแม้ทางร้านจะนำมุ้งมากางให้แต่ก็รู้สึกอึดอัดและเสียบรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

คุณอาจสนใจ

Related News