สังคม

ตำรวจเข้าตรวจสอบบริษัทและฟาร์มเห็ดใน 4 พื้นที่ พร้อมรวบ 1 ผู้ต้องหา

โดย paranee_s

3 ส.ค. 2565

373 views

วันที่ 3 สิงหาคม 2565 เวลา 13.30 น. พล.ต.ต.รณชัย จินดามุข ผบก.สอท.1 พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง ผบก.สอท.3 จนท.ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และชุดสืบสวน สภ.เมืองสกลนคร นำหมายศาล จ.สกลนคร เข้าตรวจสอบ บริษัทลงทุนฟาร์มเห็ดแห่งหนึ่งที่ ถนนสกลทวาปี ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร ในกรณีผู้เสียหายเป็นจำนวนมากเข้าร้องทุกข์แจ้งความลงทุนทำฟาร์มเห็ดและเกษตรอื่นๆ โดยให้ผลตอบแทนสูง 18-30 % ต่อมามีการผิดสัญญาไม่จ่ายเงินปันผลตามสัญญาและติดต่อกับบริษัทไม่ได้จนมีผู้เสียหาย เกือบ 2 พันราย มูลค่าความเสียหายกว่า 1,290 ล้านบาท ทั้งในตัวจังหวัดสกลนคร และจังหวัดต่างๆ โดยเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ กองบังคับการกองปราบปราม (กองปราบ) และ จ.สกลนคร รวมถึงตามต่างจังหวัด


โดย เจ้าหน้าที่ได้อ่านหมายศาล ให้กับ จนท.รปภ.ด้านหน้าบริษัท ซึ่งประจำการเพียง 1 นาย จากนั้นจึงนำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปยังอาคารที่ทำการบริษัทซึ่งเป็นอาคาร 2 ชั้น สภาพใหม่เพื่อหาหลักฐานต่าง ๆ พบเอกสารอุปกรณ์ สำนักงานยังคงมีอยู่ในห้องทำงานของผู้บริหารและพนักงาน จึงต้องเก็บหลักฐานรวบรวมทั้งหมด และนำคอมพิวเตอร์ไปตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานในการประกอบการพิจารณาคดี โดยเฉพาะเส้นทางการเงินต่างๆ


จากนั้นเจ้าหน้าที่นำกำลังส่วนหนึ่ง ไปยังฟาร์มเห็ด ซึ่งตั้งอยู่ถนนเส้นเดียวกันและอยู่ห่างกันไม่มากนัก พบเพียงรปภ. 1 นาย ที่ทำงานอยู่ และโรงเห็ดประมาณ 120 โรงเรือน ด้านหลัง 14 โรง ซึ่งพบว่าโรงเห็ดหลายโรงยังคงมีการคล้องกุญแจไว้ และบางโรงเรือนพบด้านในมีหัวเชื้อก้อนเห็ดที่เสียแล้วและมีกลิ่นเหม็น มีตัวอย่างฟาร์มผึ้ง กระท่อม บางส่วน เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานและสอบปากคำ จนท.รักษาความปลอดภัยด้วย


ข้อมูลเพิ่มเติมก่อนหน้าที่ เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจสอบที่ทำการบริษัทและฟาร์มเห็ด ได้นำหมายจับเข้าควบคุมตัว น.ส.ประภากร ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งอยู่ในพื้นที่ จ.สกลนคร และเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตามพยานหลักฐาน โดยทำหน้าที่เป็นเลขาฯ นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาตามหมายจับรวม 7 คน


โดย 3 ใน 7 ตอนนี้ไม่อยู่ในประเทศไทย เจ้าหน้าที่อีกชุด ได้เดินทางไปที่บ้านบ.นาแกน้อย ต.ดงมะไฟ อ.เมือง จ.สกลนคร ซึ่งพบจากโพสต์ของญาติผู้บริหาร เป็นบ้าน 2 ชั้นสภาพใหม่เอี่ยม เพิ่งจะทำบุญขึ้นบ้านใหม่ไปเมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา พบว่าไม่มีผู้ใดอยู่ในบ้านและมีการขนย้ายข้าวของออกไปก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่ทราบชื่อเจ้าของบ้านเป็นของผู้ใด


อย่างไรก็ตามได้มีข้อความทางแชตหลุดออกมา ทำนองว่าให้หาทางติดต่อเพื่อหนีออกนอกประเทศ ในวันที่ 4 ส.ค.นี้ รวม 2 คน มีค่าใช้จ่ายเป็นเงิน 1.4 ล้านบาท โดยมีเงินติดตัวไปด้วยประมาณ 300 ล้านบาท


คุณอาจสนใจ

Related News