สังคม

รวบแล้วน.ศ.ปี 4 โจรชิงทอง รับแกล้งขาเป๋-หาทุนปลูกกัญชาขาย

โดย taweelap_b

2 ส.ค. 2565

193 views

กรณีคนร้ายเดินขาเป๋บุกเดี่ยวจี้ชิงทองในห้างทองแสงมณี ถนนจอมพล เขตเทศบาลนครราชสีมา โดยใช้อาวุธปืนข่มขู่พนักงานของร้านให้หยิบสร้อยคอทองคำใส่ถุงดำ ได้สร้อยคอทองคำไป 5 เส้น น้ำหนักเส้นละ 1 บาท รวมน้ำหนัก 5 บาท มูลค่ากว่า 150,000 บาท ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งออกจากร้านขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเวลา 16.00 น. ของวันที่ 27 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา


ล่าสุดวันที่ 2 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวนตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ได้แกะรอยไล่ล่าคนร้ายรายนี้จนพบเบาะแสคนร้ายได้ขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีเทาแดง มาจากบริเวณทุ่งทะเล ต.หัวทะเล อ.เมืองนครราชสีมา แล้วนำมาใช้ก่อเหตุชิงทอง ก่อนนำมาจอดทิ้งไว้ ชุดสืบสวนจึงแกะรอยจากกล้องวงจรปิดจนทราบตัวคนร้าย และติดตามไปจับกุมตัวได้ที่หอพักแห่งหนึ่ง ใกล้มหาวิทยาลัยชื่อดัง ทราบชื่อผู้ต้องหานายพรเทพ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังของจ.นครราชสีมา ตำรวจจึงพาไปค้นของกลางได้ครบกลับคืนมาทั้ง 5 เส้น


ทั้งนี้ ตำรวจจึงนำตัวมาเค้นสอบจนยอมเปิดปาก โดยนายพรเทพ ให้การรับสารภาพอ้างว่า ตนเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุจี้ชิงทองจริง เพราะต้องการนำเงินมาใช้เป็นทุนในการปลูกกัญชาขาย ขณะก่อเกตุได้แกล้งทำเป็นเดินขาเป๋เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ก่อนนำสร้อยคอทองคำ 5 เส้นที่จี้มาได้ไปฝังดินไว้ที่ป่ามันสำปะหลัง ใกล้กับมหาวิทยาลัยที่เรียนอยู่ ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนปลอม

คุณอาจสนใจ

Related News