สังคม

สร้างไม่นาน ชำรุดแล้ว?! ป.ป.ช.ลงตรวจ ทางเท้าเขื่อนเรียงหิน งบ 40 ลบ. ถูกปล่อยทิ้งใกล้หมดสัญญา

โดย kanyapak_w

2 ส.ค. 2565

164 views

สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่เร่งด่วนตามที่ได้รับแจ้งเบาะแสจากศูนย์ CDC "เขื่อนเรียงหิน" ริมคลองบางแก้วงบกว่า 40 ล้านบาท สร้างเสร็จไม่นาน ทรุดพังเสียหายเกือบหมดแถมถูกปล่อยทิ้งจนใกล้หมดสัญญา วอนหน่วยงานรัฐเร่งแก้ปัญหา



วันที่ 1 ส.ค. 2565 นางสาวลัดดา เดือนสว่าง ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดอ่างทอง มอบหมายกลุ่มงานป้องกันการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดอ่างทอง ร่วมกับสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่โครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งริมคลองบางแก้ว หมู่ที่ 6 และหมู่ที่ 7 ต.บ้านอิฐ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ความยาว 544 เมตร



ซึ่งได้รับการแจ้งเบาะแสจาก ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (Corruption Deterrence Center :CDC) กรณีมีการทรุดตัวอย่างหนักบริเวณทางเท้าหลังเขื่อนเรียงหินที่มีขนาดกว้าง 1.8 เมตร ระยะทางยาว 544 เมตร และมีระยะเวลาในการใช้งานมาได้เพียง 3 เดือนหลังจากมีการส่งมอบงาน และทางชาวบ้านมีความห่วงใยว่าอาจจะก่อให้เกิดอันตรายขึ้นได้หากปล่อยไว้



ทั้งนี้จากการลงพื้นที่พบว่า มีการทรุดตัวของทางเท้าตามที่รับแจ้งเบาะแส ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับงบประมาณ ในการก่อสร้างอยู่ที่ 44,520,000 บาท มีขอบเขตของการดำเนินการก่องสร้างระยะทางความยาว 544 เมตร ครอบคลุมพื้นที่ หมู่ 6 และหมู่ 7 ต.บ้านอิฐ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง และโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ได้รับจัดสรรงบประมาณจากกรมโยธาธิการและผังเมืองโดยตรง


โดยทางสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดอ่างทองได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลและเป็นผู้ประสานงานในระดับจังหวัด ในเวลาต่อมาเมื่อทางสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดอ่างทองได้รับเรื่องร้องเรียนจากหน่วยงานในพื้นที่และภาคประชาชน  จึงได้มีการจัดทำหนังสือไปยังกรมโยธาธิการและผังเมืองรับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและขอให้ดำเนินการประสานกับผู้รับจ้างในฐานะที่กรมเป็นคู่สัญญาโดยตรงของโครงการดังกล่าว ในการดำเนินการแก้ไขบริเวณที่มีการชำรุด เนื่องจากยังอยู่ในระยะเวลาประกันสัญญางานก่อนสร้าง



ในการนี้สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดอ่างทอง จะดำเนินการรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพื่อประกอบการติดตามผลการแก้ไขโครงการต่อไป





แท็กที่เกี่ยวข้อง  ป.ป.ช. ,อ่างทอง ,เขื่อนเรียงหิน

คุณอาจสนใจ

Related News